Nhóm nghệ sỹ sẽ biểu diễn tại “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An

Hội An là thành phố di sản nổi tiếng của Việt Nam được UNESCO công nhận với nhiều cảnh quan cổ xưa được lưu giữ đến ngày nay và ngày càng có nhiều khách du lịch Hàn Quốc lựa chọn tham quan bởi không gian đậm nét Việt nhưng có nhiều nét tương đồng với Hàn Quốc. Do đó, không phải ngẫu nhiên, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc lại lựa chọn Hội An là một trong những điểm đến đầu tiên trong chuyến tàu giao lưu văn hóa Việt – Hàn năm nay.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam” sẽ là chuỗi các hoạt động xen kẽ diễn ra trong hai ngày 11-12/3 với sân khấu chính ở Vườn tượng An Hội. Tại đây, khán giả không chỉ được thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sỹ Hàn Quốc kết hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại Hàn Quốc như Sachoom, Bibap, RAAK, World Music Assemble và đoàn nghệ thuật Hội An mà còn có dịp thưởng ngoạn trong một không gian đèn lồng đặc trưng, lung linh nhất của Hàn Quốc và Hội An. Ngoài ra, du khách và khán giả còn có dịp tìm hiểu thêm về văn hóa, du lịch, ẩm thực Hàn Quốc, Hội An qua các gian hàng được bố trí tại đây. 

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đưa những sự kiện đa sắc màu của văn hóa Hàn Quốc đến với các thành phố du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Tôi hy vọng, chương trình sẽ đem lại những giây phút thư giãn đáng nhớ cho mọi du khách đến với Hội An và là dịp để quảng bá hơn nữa những nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc và Hội An, Quảng Nam. 

Năm 2017 là năm ý nghĩa ghi dấu 25 năm hợp tác và phát triển của quan hệ hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng đạt 50 tỷ USD (năm 2016), kim ngạch thương mại song phương tăng gấp đôi, đạt 40 tỷ USD trong năm 2016, tổng số khách du lịch hai nước cũng tăng gấp đôi, đạt con số kỷ lục 1,75 triệu người và ngày càng nhiều người Việt Nam và Hàn Quốc trở nên thân thiết với nhau. Có thể nói, mối quan hệ đối tác của Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển theo hướng đem lại lợi ích và hạnh phúc lớn hơn cho nhân dân hai nước.

                                                                                            Theo Thế giới và Việt Nam