Sách được trình bày trang trọng, dày 600 trang, số lượng in 3.000 bản, là một công trình được tổ chức, tập hợp, biên soạn một cách khoa học, sáng tạo, trách nhiệm từ những tư liệu quý, những bài viết có giá trị, phản ánh toàn diện diễn biến cuộc chiến chống Covid-19 của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta.

Ngay ở phần thứ nhất của cuốn sách đã có bổ sung những nhận định, đánh giá mới của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta và chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nước ta cơ bản khống chế thành công dịch bệnh.

Phần thứ hai với tiêu đề Trong Tổng hành dinh chống dịch Covid-19 có bổ sung các chỉ thị của Bộ Y tế, chỉ thị của Thường vụ Quân ủy Trung ương, mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là ba bộ chủ chốt, đóng vai trò quyết định thành công trong cuộc chiến với giặc dịch. Phần này được bổ sung một số hình ảnh tư liệu và các chỉ đạo, điều hành công tác chống dịch của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia. Những bức ảnh tư liệu quý, có bức lần đầu tiên được công bố giúp bạn đọc thấy được những khoảnh khắc trước những quyết định quan trọng trong tổng hành dinh chống Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia.

Cuốn sách cũng kể về chiến công, sự hy sinh thầm lặng của các chiến binh vào trận. Đó là những anh bộ đội Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch, những chiến sĩ biên phòng căng mình chống dịch nơi biên cương, các chiến sĩ công an nơi cửa ngõ Đông Bắc, các y bác sĩ viết đơn tình nguyện ra tuyến đầu chống dịch thể hiện vẻ đẹp cao quý của con người Việt Nam trước hoạn nạn, khó khăn. Cuộc chiến sinh tử 15 ngày đêm ghi lại thời gian căng thẳng nhất khi đất nước phải gồng mình vượt qua đỉnh dịch. Bên cạnh đó, tình người trong đại dịch càng thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Chuyện bệnh nhân số 91 (phi công người Anh) trở về với cuộc sống khiến bạn đọc rưng rưng xúc động và tự hào về một kỳ tích của y tế Việt Nam... Cuốn sách thực sự là một pho tư liệu quý giá cho bạn đọc hôm nay và mai sau.

Theo thanhnien