Chương trình biểu diễn tại Hy Lạp nằm trong chuỗi chương trình lưu diễn của Đoàn Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tại châu Âu tại một số nước châu Âu như Pháp, Ý, Rumani, Hy Lạp và Serbia.

Tham dự buổi khai mạc có ông Moysiadis Ioannis - Phó Thống đốc vùng Central Macedonia, ông Kleanthis Kotzakiahidis - Thị trưởng thành phố Iraklia và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp - Tham tán Công sứ Phạm Hữu Đức cùng đông đảo nhân dân và đại diện chính quyền vùng Central Macedonia và thành phố Iraklia.

Đoàn Việt Nam đã gây ấn tượng bằng các tiết mục nhạc truyền thống hấp dẫn và độc đáo như như đàn bầu, đàn tranh, đàn T’rưng, sáo trúc, nhị…; các tiết mục múa như Duyên dáng Việt Nam, Hứng dừa, Mùa Xuân trên bản H’mông, Việt Nam quê hương tôi với các động tác rất uyển chuyển, duyên dáng, trang phục đậm nét văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Kết thúc buổi biểu diễn, ông Kleanthis Kotzakiahidis đã đánh giá cao chất lượng âm nhạc, tài năng biểu diễn của các nghệ sĩ nhạc cụ dân tộc, truyền thống và các nghệ sĩ múa của Việt Nam; cho rằng việc giao lưu văn hóa này rất có ý nghĩa, thúc đẩy sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Hy Lạp.

Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Hy Lạp/ Quehuongonline