Website hỗ trợ người nước ngoài trong dịch Covid-19 tại xứ sở hoa anh đào của nhóm sinh viên Nhật Bản dưới ngôn ngữ tiếng Việt (Ảnh: Baoquocte)

Theo TTXVN, trang web ra đời với mục đích nhằm hỗ trợ người nước ngoài tại Nhật Bản nắm được thông tin cập nhật của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cũng như các biện pháp, chính sách và chủ trương của Chính phủ nước này trong phòng chống dịch bệnh.

Trang web sẽ giúp người nước ngoài tại Nhật cập nhật thông tin và phần nào an tâm hơn về tình hình dịch bệnh tại Nhật Bản, cũng như mong muốn việc làm này hướng tới xây dựng xã hội hòa nhập hơn.

Một trong những người sáng lập ra trang web, anh Toru Ishii, 24 tuổi, chuyên ngành Pháp học nói: “Không thể tiếp cận thông tin cụ thể liên quan đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày là điều thực sự gây căng thẳng đối với họ (người nước ngoài ở Nhật Bản)”.

Anh Ishii đã cùng những người bạn của mình ra mắt trang web https://covid19-tagengo.com. Trang web này có chức năng truyền tải các thông tin quan trọng như các cách để tránh bị lây nhiễm hay thông tin cụ thể về các vấn đề liên quan đến di trú, chính sách hỗ trợ tài chính hiện thời và các nguồn lực hỗ trợ.

Trang mạng của anh Ishii đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ những người nước ngoài về nhiều vấn đề như những khó khăn mà con cái họ gặp phải trong các lớp học trực tuyến do trường lớp cung cấp và các thủ tục phải tuân theo nếu họ nghi ngờ bản thân bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện trang web được dịch sang 13 thứ tiếng như Nhật Bản, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Việt Nam, Indonesia... Đây cũng là một trong những kênh thông tin đáng tin cậy để người Việt tại Nhật Bản cập nhật thông tin quan trọng nhất là trong bối cảnh dịch bệnh do COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Theo thoidai