Sinh viên các nước cùng bà Gayle Tierney trò chuyện về các dự án nâng cao khả năng lãnh đạo của mình - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Đồng thời phát triển kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cảm xúc. Chương trình diễn ra từ ngày 10 đến 13-6.

Các hoạt động nổi bật của chương trình là tìm hiểu về phong cách lãnh đạo của riêng từng cá nhân, khám phá thế giới và quy trình đổi mới sáng tạo thông qua các chuyến đi gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp...

Chương trình Lãnh đạo toàn cầu do ĐH RMIT Melbourne khởi xướng từ năm 2017. Chương trình năm nay gồm bảy sự kiện diễn ra ở Thượng Hải, Singapore, Hong Kong và Việt Nam, cùng năm lớp "Be CQ Ready" - khóa học trực tuyến miễn phí nhằm tăng cường am hiểu văn hóa các nước.

Bà Kate Rintoul - trưởng phòng trải nghiệm toàn cầu ĐH RMIT - cho biết kỹ năng lãnh đạo chân chính là một trong những phẩm chất khó tìm nhất trong nguồn lao động tương lai.

"Năng lực gắn kết, tạo kết nối trong tổ chức, kết nối xuyên văn hóa đều là những tố chất quan trọng cho vị trí lãnh đạo mà bất cứ tổ chức nào khi tuyển ứng viên đều quan tâm" - bà Rintoul nói.

Có mặt tại ĐH RMIT cơ sở Nam Sài Gòn, bà Gayle Tierney - bộ trưởng Bộ Giáo dục, kiêm bộ trưởng Bộ Đào tạo và kỹ năng bang Victoria, Úc - đánh giá cao kỹ năng và trình độ học thuật của sinh viên Việt Nam.

Theo bà, trong môi trường đa văn hóa hiện nay, sinh viên Việt Nam với tố chất lãnh đạo của mình đã khẳng định được bản thân trong nhiều hoạt động ở các trường đại học cũng như thành công trong môi trường làm việc ở Úc.

Dự kiến, trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này, bà Tierney cũng sẽ làm việc với Bộ GD-ĐT Việt Nam nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác giáo dục giữa bang Victoria, Úc và Việt Nam.

                                                                                                                                                                                                                                                                                          Theo Tuổi Trẻ