Lễ hội do Cung Văn hóa lao động TPHCM phối hợp cùng CLB Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc và Công ty CP Truyền thông tiếp thị thương hiệu Sài Gòn Biz tổ chức  từ ngày 18 đến 20/1, tại TP HCM.

Lễ hội giúp cho các bạn trẻ Việt Nam - cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam giao lưu, tìm hiểu sâu hơn về những nét văn hóa, ẩm thực truyền thống của cả hai nước; đồng thời khẳng định và tôn vinh những giá trị văn hóa độc đáo của ngày Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam cũng như nét đẹp của Văn hóa Tết Hàn Quốc. Ngoài ra, lễ hội còn mang đến những sắc màu văn hóa và không khí ngày Tết ấm cúng dành cho tất cả khách tham dự.

Chị Châu Thị Lan Anh (quận 3, TPHCM) chia sẻ: “Hôm nay, cuối tuần mình dẫn các con đi tham gia lễ hội cho biết. Mấy bé nhà mình rất thích các gian hàng ăn uống. Còn mình thì học được cách làm món kim chi từ chuyên gia bản xứ”.

Bạn Phan Thị Hồng Thắm, sinh viên trường ĐH Mở TPHCM, phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia lễ hội như vậy, vì em đang là sinh viên năm nhất nên các hoạt động như vậy rất mới lạ với em. Em vừa chụp hình với bộ đồ Hanbok Hàn Quốc xong, bây giờ em sẽ về kêu gọi bạn bè like ảnh để em nhận giải thưởng cao”.

 

Gian hàng tranh xoắn giấy thu hút khách hàng 

Anh Trần Phước Lộc, Giám đốc công ty Cổ phần Nghệ thuật xoắn giấy JUDY, cho biết: “Khi tham gia lễ hội, gian hàng của công ty tôi trưng bày và giới thiệu rất nhiều mẫu tranh xoắn giấy được làm từ những bàn tay tài hoa và tỉ mỉ. Tranh xoắn giấy của công ty tôi đã được rất nhiều đơn vị đặt hàn để làm quà tặng trong những dịp quan trọng. Đến với lễ hội Tết Việt – Tết Hàn, chúng tôi mong muốn sản phẩm của mình sẽ được nhiều người quan tâm hơn”.

Lễ hội sẽ có các hoạt động như: Triển lãm, trưng bày và giới thiệu sản phẩm, giao thương, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam & Hàn Quốc; gian hàng ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; hướng dẫn làm kim chi; biểu diễn thời trang và ca nhạc thiếu nhi; K-Pop Dance Contest; giao lưu văn nghệ acoustic; biểu diễn làm thạch rau câu 3D và bánh xôi hoa đậu; biểu diễn làm tranh giấy xoắn; hướng dẫn nấu canh bánh gạo Hàn Quốc; Talkshow "Phong thủy chiêu tài ngày Tết"; hướng dẫn gói bánh chưng, bánh tét; thi chụp ảnh cùng Hanbok…

Trong đó, gian hàng ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; hướng dẫn làm kim chi; biểu diễn làm tranh giấy xoắn; hướng dẫn nấu canh bánh gạo Hàn Quốc; Talkshow "Phong thủy chiêu tài ngày Tết"; thi chụp ảnh cùng Hanbok là các hoạt động thu hút sự quan tâm đông đảo của người tham gia.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Các gia đình tham gia học gói bánh chưng, bánh tét

Các sản phẩm trưng bày

Lễ hội thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia 

Một bức tranh xoắn giấy  

Nhiều khách hàng quan tâm đến nghệ thuật làm tranh xoắn giấy

Cuộc thi chụp ảnh cùng Hanbok 

Hướng dẫn làm kim chi 

Món kim chi bắt mắt đã hoàn thành 

Khán giả được thưởng thức kim chi ngay tại lễ hội.

Theo phunuvietnam