Những đứa trẻ vô tư thả diều - Ảnh: MAI THƯƠNG

Khoảng 16h30 hàng ngày, bãi thả diều dưới chân cầu Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) lại tấp nập người. Người lớn, trẻ con, những đôi tình nhân tìm về đây để cùng nhau hoài niệm những ký ức đẹp của tuổi thơ.

Những cánh diều bay lên trên nền trời xanh quả thực là một đặc sản không thể không trải qua cho những ai muốn trải nghiệm cuộc sống thường nhật ở đây.

Nhưng mùa diều năm nay lại có điểm khác biệt. Đám trẻ con, ngoài việc tay cầm dây diều, chạy đà thật nhanh để diều bay lên, lại còn trang bị thêm một vật bất ly thân: chiếc khẩu trang.

"Con đeo khẩu trang để tránh bị dịch virus corona. Bị dịch là bệnh, không được gặp bạn bè, phải ở một mình trong phòng nên con sợ lắm. Đeo khẩu trang vướng víu hơn bình thường nhưng được đi thả diều nên con vẫn thấy rất vui" - bé Đăng Khôi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Cổ Loa (Q.Phú Nhuận), vừa kéo căng con diều no gió vừa chia sẻ.

Mẹ Đăng Khôi cho biết cháu nghỉ học tránh dịch, còn ba mẹ vẫn đi làm bình thường. Tranh thủ xong việc sớm, chị đón con trai ra đây thả diều cho khuây khỏa, không muốn để con cứ ở trong nhà mãi.

"Tuy cũng hơi lo, nhưng mình nhắc cháu đeo khẩu trang luôn luôn và cho bé rửa tay sát khuẩn một lần theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Lúc đầu cháu không chịu đeo khẩu trang, mình chọn mua những chiếc khẩu trang hình siêu nhân cho cháu thích, và giải thích cho cháu hiểu nên giờ đi đâu cũng đòi mang" - mẹ Đăng Khôi chia sẻ thêm.

Không chỉ trẻ em, nhiều người lớn cũng ra các bãi diều để tản bộ. Những cánh diều no gió, vươn cao cùng ánh hoàng hôn tạo nên khung cảnh thơ mộng trên nền trời Sài Gòn mỗi buổi chiều muộn.

Ra sức lấy đà cho diều bay lên - Ảnh: MAI THƯƠNG

Những cánh diều được bày bán dọc đường dưới chân cầu Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) - Ảnh: MAI THƯƠNG

Bé Trà My (4 tuổi, Q.5, TP.HCM) được cha cho ra thả diều cùng chị - Ảnh: LÝ NGUYÊN

Hai cha con bé Thanh Vy (6 tuổi, Q.5, TP.HCM) cùng dõi theo cánh diều để không vướng vào dây diều khác - Ảnh: LÝ NGUYÊN

Những cánh diều bay phất phới trên nền trời hoàng hôn - Ảnh: MAI THƯƠNG

Những cánh diều được thiết kế đủ màu sắc, hình dạng - Ảnh: LÝ NGUYÊN

Có cả những cánh diều hình gấu trúc, Doraemon, các con vật hoạt hình ngộ nghĩnh thu hút trẻ em - Ảnh: MAI THƯƠNG

Con đường dưới chân cầu Thủ Thiêm (Q.2) tràn ngập những cánh diều tuổi thơ, tấp nập người qua đây - Ảnh: MAI THƯƠNG

Được đi thả diều sau nhiều ngày ở nhà vì dịch bệnh là niềm vui thú của những đứa trẻ thành thị - Ảnh: MAI THƯƠNG

Sẩm tối, lác đác những cánh diều trên nền trời hoàng hôn màu vanilla tạo nên khung cảnh lãng mạn cho thành phố xô bồ, hối hả, khiến ai nhìn thấy cũng có cảm giác thảnh thơi - Ảnh: MAI THƯƠNG

Theo tuoitre