Tạo sự đồng điệu trong ngôn ngữ cơ thể

Nếu bạn muốn gây ấn tượng hoặc nhận sự tôn trọng từ ai đó, hãy quan sát ngôn ngữ cơ thể của người đang nói chuyện với bạn, cố gắng bắt chước và phối hợp với cử chỉ của họ. Nghiên cứu chứng minh rằng hành động này thể hiện sự thoải mái, củng cố niềm tin và giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và đối phương.

Nói chuyện với lòng bàn tay hướng lên

Đây là ngôn ngữ cơ thể có thể sử dụng để thu hút mọi người, nhưng không phải ai cũng biết thủ thuật này. Nói chuyện với lòng bàn tay hướng lên cho thấy sự đáng tin cậy và trung thực.

Tạo dáng mạnh mẽ

Tư thế thể hiện năng lượng, sức mạnh có thể đánh lừa bộ não rằng bản thân rất tự tin dù bạn không cảm thấy điều đó. Ngay trước một cuộc họp lớn, hãy soi gương và tưởng tượng bạn là một siêu anh hùng bằng cách: chống hai tay lên hông, ngẩng đầu, giữ thẳng tư thế và nở một nụ cười thật tươi.

Khen người khác

Nếu ai đó tốt bụng, thông minh hoặc xinh đẹp... điều quan trọng là cần nói cho họ biết. Không phải vì lịch sự, những lời khen chân thành của bạn sẽ ảnh hưởng đến những gì họ nghĩ về bạn.

Nhai kẹo cao su nếu bạn lo lắng

Nếu bạn cảm thấy lo lắng và hồi hộp trước một sự kiện lớn, điều này rất bình thường. Nhưng nếu bạn thấy những cảm xúc đó đang làm lung lay sự tự tin của mình, hãy thử nhai kẹo cao su. Thủ thuật này sẽ giúp bạn phân tâm, quên đi sự căng thẳng và cũng làm tăng lưu lượng máu lên não.

Nói về những thứ liên quan đến bản thân

Thay vì mở đầu theo kiểu "Thời tiết hôm nay đẹp nhỉ!" khiến cuộc trò chuyện trở nên gượng ép và rơi vào ngõ cụt, bạn hãy thử đặt câu hỏi như: "Món ăn yêu thích" hoặc "Chuyến đi yêu thích của bạn là gì?". Khi nói về vấn đề cá nhân, bạn và đối phương có nhiều khả năng xây dựng niềm tin và tình bạn hơn.

Mặc màu đỏ

Nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông, hãy chọn trang phục màu đỏ có trong tủ đồ của mình. Các nghiên cứu phát hiện rằng đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý, đặc biệt khi bạn muốn chinh phục chàng.

Đừng ngại chạm vào đối phương

Hãy thử chạm nhẹ vào cánh tay hoặc vai người đối diện để tăng sự thân mật và cho thấy rằng bạn quan tâm đến người đó.

Tạo ấn tượng cuối

Gây ấn tượng mạnh lúc ban đầu với đối phương là một điều tốt, nhưng tạo được ấn tượng đáng nhớ vào cuối buổi gặp mặt còn quan trọng hơn. Hãy nhớ thủ thuật này nếu bạn thực hiện một bài phát biểu, thuyết trình hoặc giới thiệu bản thân trước đám đông, bởi vì nhiều khả năng những người xung quanh sẽ nhớ đến bạn và tìm gặp bạn trong tương lai.

Giao tiếp ánh mắt bằng cách nhìn vào giữa trán đối phương

Nhìn vào đôi mắt của người đối diện rất quan trọng vì nó thể hiện sự chân thành và chính trực trong giao tiếp. Nhưng một số người nhút nhát khó có thể làm được điều này. Thay vì nhìn trực tiếp vào mắt đối phương, bạn có thể tập nhìn vào giữa trán của họ để tạo hiệu ứng giả giao tiếp bằng mắt.

Theo ione