Một buổi tọa đàm của Room to Read dành cho các nữ sinh tuổi 18 - Ảnh: RtR

Việt Nam có 11 gương mặt được lựa chọn để dự sự kiện quốc tế này.

Theo ban tổ chức, các nhà lãnh đạo được lựa chọn đại diện cho công chúng, các đơn vị tư nhân và phi lợi nhuận trong các lĩnh vực từ giáo dục, môi trường đến khởi nghiệp kinh doanh từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp khu vực, sẽ có 5 ngày làm việc liên tiếp.

Các buổi họp mặt là sự kiện khởi động cho chương trình lãnh đạo được Obama Foundation xây dựng xuyên suốt một năm nhằm truyền cảm hứng, trao quyền và kết nối các nhà lãnh đạo, giúp họ cùng nhau thay đổi thế giới.

Trong khoảng thời gian tại Malaysia, các nhà lãnh đạo sẽ được thảo luận cùng những diễn giả và nhà tư tưởng nổi tiếng trong một loạt phiên họp toàn thể. Các chủ đề thảo luận xoay quanh tiềm năng và cơ hội phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, lãnh đạo dựa trên các chuẩn mực giá trị và sự giao thoa giữa mục đích và tinh thần khởi nghiệp trong kinh doanh.

Đáng chú ý, bên cạnh cựu Tổng thống và phu nhân Obama, sự kiện còn đón chào sự góp mặt các diễn giả nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn Tim Brown, đồng sáng lập Allbirds; Pat Dwyer, giám đốc và Nhà sáng lập The Purpose Business; Tiến sĩ Tan Sri Tony Fernandes, doanh nhân người Malaysia và đồng sáng lập AirAsia… .

Trong khuôn khổ sự kiện, các buổi hội thảo bồi dưỡng kỹ năng và chương trình đào tạo phát triển cũng sẽ được tổ chức để gắn kết các nhà lãnh đạo trẻ. Thông qua các hoạt động tương tác thiết thực, những nhà lãnh đạo sẽ có cơ hội áp dụng kiến thức và kỹ năng vào các tình huống thực tế, tìm hiểu và sử dụng những phương pháp tiếp cận sáng tạo để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, để nhấn mạnh mối quan hệ mật thiết giữa dịch vụ và lãnh đạo, các nhà lãnh đạo sẽ tham gia vào một dự án dịch vụ cộng đồng.

Buổi họp mặt các Nhà lãnh đạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một phần trong chương trình Nhà lãnh đạo quốc tế của Obama Foundation.

Lần đầu tiên diễn ra tại châu Phi vào năm 2018, chương trình đại diện cho những cam kết của Obama Foundation với từng khu vực, tái khẳng định niềm tin vào thế hệ lãnh đạo mới, giúp họ nhận thức được những công việc phi thường họ đang làm cho cộng đồng và tác động tích cực của chúng đến sự thay đổi trên toàn cầu trong tương lai.

11 gương mặt Việt Nam tham dự Nhà lãnh đạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

1. Huỳnh Mỹ Ngọc: cán bộ chương trình Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh thuộc Room to Read - tổ chức đã và đang thay đổi cuộc sống của hàng triệu trẻ em ở các nước đang phát triển bằng các hoạt động tập trung xóa mù chữ và bình đẳng giới trong giáo dục.

2. Hồng Nguyễn: Phó Giám đốc của Pacific Links - tổ chức cam kết trao quyền cho thanh niên và phụ nữ thông qua các hoạt động cải thiện kỹ năng sống và nâng cao nhận thức bản thân.

3. Joseph Phan Văn Quyền: nhà sáng lập Ethnicity Viet and Jos Creative - Dự án dùng mỹ thuật số và truyền thông để quảng bá và bảo tồn các hoa văn thổ cẩm của người dân tộc thiểu số.

4. Nguyễn Siêu Hạnh: nhà sáng lập tổ chức tình nguyện Journey Of Youth (JOY), với sứ mệnh kết nối cộng đồng và tạo ra giá trị bền vững cho xã hội.

5. Tô Thị Hương Giang: chuyên viên Công tác Xã hội tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, đơn vị chuyên chăm sóc cho các đối tượng trẻ em và gia đình đang gặp phải những vấn đề khủng hoảng tại Việt Nam.

6. Nguyễn Ngọc Mỹ (Sylvia Nguyen): thành viên HĐQT và Quản lý cấp cao của Alphanam Group, tập đoàn đa lĩnh vực tập trung vào bất động sản và khách sạn tại Việt Nam.

7. Dương Khánh Huyền: Cán bộ Chương trình Dân tộc thiểu số tại Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) - tổ chức hỗ trợ và trao quyền cho tất cả các cộng đồng và cá nhân để thúc đẩy và bảo vệ quyền của chính họ.

8. Giang Đàm: Cán bộ cấp cao của chương trình Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh thuộc Room to Read - tổ chức đã và đang thay đổi cuộc sống của hàng triệu trẻ em ở các nước đang phát triển bằng các hoạt động tập trung xóa mù chữ và bình đẳng giới trong giáo dục.

9. Trang Tạ: nhà sáng lập Saigon Compass - doanh nghiệp xã hội cam kết điều phối và hỗ trợ các chương trình về giáo dục và môi trường.

10Tú Ngô: đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Giáo dục YOLA - tổ chức hoạt động với sứ mệnh khai phóng tiềm năng tuổi trẻ Việt.

11. Zean Võ: đồng sáng lập của Browzzin, một nền tảng thời trang được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI, cho phép mọi người khởi tạo, chia sẻ và khám phá những thông tin về thời trang. 


Theo tuoitre