Chặng đường khởi nghiệp luôn rất dài và gian nan, đặc biệt là với phụ nữ. Nếu đang tìm một hướng đi cho riêng mình, bạn có thể tham khảo những cuốn sách truyền cảm hứng khởi nghiệp dưới đây, để thu nhận thêm được nhiều điều bổ ích.

Bánh răng khởi nghiệp


Những mô thức trong cuốn sách này sẽ giúp bạn chọn tưởng nào sẽ đáng để bạn theo đuổi nhất trong vô vàn ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, sau khi đọc sách, bạn cũng hình dung được những gì mình phải trải qua trên chặng đường nhiều cơ hội những cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. 
Bánh răng khởi nghiệp không cung cấp các giải pháp cho những vấn đề cụ thể. Thay vào đó, cuốn sách là khung sườn để đánh giá thực trạng cho một tình huống bạn đang có. Phần trả lời cho các câu hỏi được đặt ra trong từng chương giúp bạn biết cách tận dụng những lợi thế và tài sản quý giá nhất của mình như: các mối quan hệ, danh tiếng, tài năng, thời gian và tiền bạc.


Sổ tay khởi nghiệp


Cuốn sách tập hợp những chia sẻ của các doanh nhân đã và đang khởi nghiệp tại Việt Nam. Trong số họ, có những người đã thành công, nhưng cũng còn còn có những người đang từng bước xoay sở với doanh nghiệp của mình. Các doanh nhân đó là: Đặng Ngọc Hậu – Giám đốc điều hành Fundingvn.com; Huỳnh Quang Vinh – Phó tổng giám đốc Công ty Antesco; Lê Hoàng Thạch – Người sáng lập Dự án 7 Film Fest; Nguyễn Bá Ngọc – Chủ tịch Công ty NBN. Bên cạnh những bài viết chia sẻ đầy thiết thực đến từ các doanh nhân, Sổ tay khởi nghiệp còn mang đến những câu hỏi trắc nghiệm, để chị em có dịp nhìn nhận lại bản thân cũng như công việc mà mình đang theo đuổi.
Cuốn sổ tay còn được thiết kế như một cuốn sổ ghi chép để phái đẹp ghi chú lại những đúc kết trên hành trình khởi nghiệp của mình, trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt. 
 
Phụ nữ thông minh khởi nghiệp


Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh của riêng mình, cuốn sách này sẽ đem lại cho bạn sự tự tin cần thiết, giúp bạn đủ nhiệt huyết theo đuổi những ý tưởng kinh doanh. Nếu bạn muốn khởi dựng một doanh nghiệp hoàn toàn mới, bạn cũng có thể tìm thấy vô vàn lời khuyên và ý tưởng tại đây.

Trong cuốn sách này, tác giả không chỉ chia sẻ những câu chuyện của chính bản thân cô - những câu chuyện không có trong lời khuyên của các chuyên gia, mà còn đưa vào trong cuốn sách câu chuyện về những người phụ nữ đã thành công trong việc tìm ra thị trường ngách và trở nên giàu có.

Sau khi đọc cuốn sách, bạn có thể nhận ra một thông điệp: Phụ nữ thông minh khởi nghiệp không nên trông chờ vào những hoạt động cộng đồng, thay vào đó tự mình hàng động và làm chủ cuộc sống cung như sự nghiệp kinh doanh của mình, nắm lấy những cơ hội vàng trong thế giới doanh nghiệp nhỏ.

 
36 lời khuyên dành cho người khởi nghiệp


 
Những lời khuyên dành cho những người chuẩn bị bước chân trên chặng đường khởi nghiệp được tác giả Tôn Đào Nhiên lồng ghép vào những câu chuyện điển hình được đúc kết từ thực tế 20 năm tự mình khởi nghiệp. Với cách trình bày rõ ràng, sinh động, bạn có thể thực hành theo những lời khuyên khởi nghiệp mọi nơi, mọi lúc.  

Cuốn giúp người đọc có một cái nhìn cụ thể và mới mẻ về những giai đoạn khác nhau trong quá trình khởi nghiệp, giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế hữu ích.
 
Khởi nghiệp ngay - Sạt nghiệp luôn 


Với hơn 20 năm kinh nghiệm, tác giả Vũ Tuấn Anh không ngần ngại chia sẻ kiến thức cho cộng đồng khởi nghiệp bằng những khẳng định gây sốc nhưng không thể thực tế hơn. Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết khác nhau được chia thành ba phần, gồm Hiểu về khởi nghiệp; Chuẩn bị cho khởi nghiệp và Những bài học khởi nghiệp. Những bài học về cách sử dụng tiền như một bà nội trợ, vượt qua áp lực của thất bại hay phá sản theo một cách trưởng thành và chuyên nghiệp... giúp bạn chuẩn bị tinh thần khởi nghiệp, biết khó nhưng không nản, biết cách để không thất bại một cách vô nghĩa.

Nếu bạn đang tìm hiểu về khởi nghiệp hoặc có khát khao khởi nghiệp nhưng vẫn cảm thấy mình chưa sẵn sàng, thấy rằng mình còn thiếu một điều gì đó, cuốn sách có thể cho bạn một lời khuyên hữu ích nhất.
                                                                      Theo Phunuvietnam.vn