Đôi khi trẻ em có những việc làm, lời nói vô tư hay bộc phát cảm xúc  nhưng nhiều cha mẹ lại không để ý đến mà lại coi đó là điều ngớ ngẩn. Thái độ này đã khiến trẻ cảm thấy bố mẹ không quan tâm đến suy nghĩ, mong muốn của chúng. Vì vậy, bạn hãy nên quan tâm, lắng nghe và chia sẻ với trẻ để hiểu, dạy bảo con mình đúng cách hơn.

Là một người cha, nếu thiếu sự quan tâm đến các con sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của chúng. Nếu là một bé trai có thể bị ảnh hưởng theo cách cư xử, sự vô tâm của người cha. Còn là một bé gái có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng các mối quan hệ xã hội một cách khéo léo.

Cha mẹ thường bảo con xem ti vi hay chơi điện tử để họ không bị làm phiền khi có việc bận hay để có thời gian làm việc khác là điều hết sức sai lầm. Nếu bảo trẻ làm những việc đó thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con và cũng sẽ khiến các bé nghiện các trò chơi điện tử.

Nhiều  phụ huynh thường đòi hỏi hay tỏ ra cáu gắt, bức bội vì những việc làm mà một số trẻ em không thể thực hiện được. Tuy nhiên, họ lại không hiểu hết được là mỗi trẻ có tư duy, khả năng khác nhau.

Nếu cha mẹ liên tục cãi nhau thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính cách, suy nghĩ của con mình. Vì vậy, người lớn không nên có những việc làm này trước mắt con trẻ.

Trong nhiều trường hợp, việc làm cụ thể, phụ huynh lại không trao quyền quyết định cho con của họ. Điều này sẽ khiến trẻ khó có thể tự lập, không biết tự giải quyết vấn đề và luôn cần đến người giúp đỡ.

Khi con bạn đã lớn, nếu phụ huynh liên tục kiểm soát các hành vi của con thì sẽ khiến chúng cảm thấy như bị theo dõi và khó có thể xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, công khai với người khác. Nếu việc làm này kéo dài có thể xảy ra tranh cãi giữa cha mẹ và con của mình.

Đối với trẻ khi còn nhỏ, sự quan tâm, tình cảm của cha mẹ là điều quan trọng nhất đối với chúng. Tuy nhiên, nếu bạn lơ là việc này hoặc quan tâm trẻ bằng cách kiểm soát việc làm của chúng thì có thể làm cho trẻ bị tổn thương hoặc cảm thấy khó chịu. Một số trẻ khi lớn lên đã không yêu thích bản thân, giới tính của mình và phải tìm đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, bạn hãy dành tình yêu thương, sự chăm sóc đúng cách cho con của mình.

Theo vov