Nữ ngôi sao Sama el-Masry. Ảnh: TimesofIsrael

Theo đài Sputnik, ngày 27/6, nữ diễn viên nổi tiếng kiêm vũ công múa bụng Ai Cập Sama el-Masry đã bị một tòa án nước này kết án 3 năm tù giam với tội danh phát tán nội dung “đồi trụy” và “vô đạo đức” qua những đoạn video và hình ảnh đăng trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Văn phòng Tổng Công tố viên cáo buộc cô el-Marsy đã đăng những nội dung khiêu dâm vi phạm những giá trị cốt lõi của gia đình và quy tắc xã hội Ai Cập. Nữ diễn viên 42 tuổi này cũng bị phạt một khoản phạt hành chính 300.000 bảng Ai Cập (tương đương 18.500 USD).

Trước đó, vào tháng 4, báo Egypt Today đưa tin cô el-Masry đã bị bắt giữ trong một vụ điều tra liên quan đến video và hình ảnh đăng trên nền tảng TikTok. Những bài đăng của el-Masry nhận được phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, cô el-Masry phủ nhận tội danh, cho rằng những nội dung trên đó được lấy từ chiếc điện thoại của cô bị lấy cắp mùa hè năm ngoái. Nữ diễn viên nghi ngờ chính tổ chức Anh em Hồi giáo đã báo cáo cô tới giới chức vì quan điểm chính trị khác biệt. Năm 2012, cô từng chỉ trích tổ chức này dưới thời chính phủ cựu Tổng thống Mohamed Morsi.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, nghị sĩ Ai Cập John Talaat cho rằng “có sự khác biệt rất lớn giữa tự do đăng bài và nội dung đồi trụy”. Ông cảnh báo những ngôi sao gây ảnh hưởng trên mạng xã hội gần đây bị cáo buộc “quảng bá nội dung khiêu dâm” có thể nhận án phạt tương tự như el-Marsy.

Theo soha