Sự kiện "Ngày Hà Lan" diễn ra trong hai ngày 25 - 26/5 tại Đà Nẵng.


Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Hà Lan” diễn ra trong hai ngày 25 - 26/5 tại TP. Đà Nẵng, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan (9/4/1973 - 9/4/2018).

Chương trình diễn ra với các hoạt động diễu hành xe đạp “Bike Ride”, Chụp hình lưu niệm, giao lưu tìm hiểu về đất nước con người Hà Lan, triển lãm tranh, trưng bày sách về đất nước Hà Lan và chia sẻ các thông tin về du học tại Hà Lan…

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết chương trình “Ngày hội Hà Lan” là hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, giúp cho người dân Đà Nẵng hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan; qua đó tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp của Hà Lan và góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa hai quốc gia.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau các hoạt động tại Đà Nẵng sự kiện “Ngày Hà Lan” sẽ tiếp tục diễn ra tại các thành phố Đà Lạt (tháng 6); Hải Phòng (tháng 9), Cần Thơ (tháng 11) với các chủ đề nông nghiệp, hàng hải và biến đổi khí hậu, để tạo cơ hội cho các đối tác, doanh nghiệp hai bên gặp gỡ trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Theo Thế giới và Việt Nam