Cô gái 28 tuổi tên Y Byen, đến từ Pleiku, Gia Lai mang đến một câu chuyện cảm động

Ở vòng đầu tiên, 4 thí sinh trình bày một ca khúc trên nền Karaoke. Khán giả trường quay sẽ là người cho điểm thí sinh. Người ít điểm nhất ở vòng 1 sẽ ra về với số tiền thưởng tối thiểu 7 triệu đồng. Cô gái người dân tộc Bana Y Byen đã đoạt giải Nhất tuần, cùng với chàng trai khiếm thị có giọng hát giống Đàm Vĩnh Hưng. Câu chuyện cuộc đời của Y Byen đã khiến nhiều người cảm động.

Cô gái 28 tuổi tên Y Byen, đến từ Pleiku, Gia Lai kể lại câu chuyện xảy ra từ năm 2004. Khi đó có một người phụ nữ vùng sau vùng xa, do không có điều kiện đi sinh nên phải để chồng đỡ đẻ tại nhà. Sau khi sinh con, mất máu quá nhiều, người mẹ đã mất. Theo phong tục người đồng bào Bana, nếu mẹ mất lúc sinh con thì phải giết luôn đứa con để mẹ con sống chết có nhau. Biết được câu chuyện, Y Byen xin đứa bé về nhà nuôi, khi đó cô chỉ mới 16 tuổi. Ngoài đi học sáng, Y Byen còn tranh thủ buổi chiều đi móc mủ cao su, bắt cua bắt óc. Số tiền kiếm được một phần cô để làm học phí, một phần mua sữa cho đứa con nuôi có xuất thân kém may mắn.

Cha của cô là chú Y Byơm cho biết gia đình thậm chí bán cả gà, heo để nuôi đứa bé không phải ruột thịt được ăn học tươm tất dù phải khổ cách mấy. Y Byen cho biết lần đầu được con nuôi kêu tiếng mẹ, cô cảm thấy hạnh phúc khó tả thành lời. Sau đó, trong một lần đi công tác, cô lại bắt gặp một đứa trẻ sơ sinh bị vứt ở nghĩa trang, bản năng người mẹ trong cô trỗi dậy, thôi thúc Y Byen phải mang đứa trẻ về nhà nuôi nấng. Đến nay cha mẹ của Y Byen đã già, chỉ còn cô là trụ cột gia đình. Qua lời kể của người cha, Y Byen không muốn có chồng vì sợ chồng sẽ không thương con. Tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ, cô gái 28 tuổi mong muốn các tập tục mê tín dị đoan sẽ được xóa bỏ. Bên cạnh đó, được đứng trên sân khấu và hát cho hai đứa con nuôi là niềm hạnh phúc lớn đối với cô.

Theo Phunuvietnam.vn