Công chúa Sirivannavari của Thái Lan. Ảnh: Hello Magazine.

Công chúa Sirivannavari của Thái Lan. Ảnh:Hello Magazine.

Theo Express, đứng đầu danh sách 10 công chúa, công nương giàu nhất thế giới hiện nay là một thành viên hoàng tộc ngoài châu Âu, người vừa là một doanh nhân vừa là biểu tượng thời trang.

Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya của Thái Lan hiện được xem là công chúa giàu nhất, với tài sản ước tính 35 tỷ bảng Anh (44 tỷ USD). Cô là con gái duy nhất của Vua Vajiralongkorn với người vợ thứ hai Sujarinee Vivacharawongse.

Không chỉ là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, Công chúa Sirivannavari còn tham gia thi đấu các môn thể thao như cưỡi ngựa và cầu lông. Cô được xem là một trong những thành viên hoàng gia Thái Lan năng động trong các hoạt động xã hội.

Sau khi bố mẹ ly hôn, Công chúa Sirivannavari cùng 4 anh chị em chuyển đến Anh sống. Cô được cất nhắc lên vị trí công chúa theo lệnh của cựu vương Bhumibol Adulyadej vào ngày 15/6/2005.

Đứng thứ hai trong danh sách các công chúa, công nương giàu nhất thế giới là Thân vương phi Charlene của Monaco, với tài sản ước tính 150 triệu USD. Charlene sinh ra ở Zimbabwe và gia đình chuyển tới Nam Phi năm cô 11 tuổi.

Trước khi quen rồi kết hôn với Thân vương Monaco hồi năm 2011, Charlene từng là vận động viên bơi lội đại diện cho Nam Phi tham dự Olympic Sydney năm 2000. Cô từng giành ba huy chương vàng và một huy chương bạc tại Thế vận hội All-Africa, diễn ra ở thủ đô Johannesburg. Tài sản của Thân vương phi Charlene đến từ thành công trong sự nghiệp vận động viên bơi lội và cuộc hôn nhân với Thân vương Albert II.

Vợ chồng Thân vương Monaco. Ảnh: AP.

Vợ chồng Thân vương Monaco. Ảnh:AP.

Công chúa Anne, Công chúa Eugenie và Beatrice của Hoàng gia Anh cũng nằm trong danh sách trên, lần lượt ở vị trí 5, 9 và 10. Công chúa Anne, con gái duy nhất của Nữ hoàng Elizabeth II, có tài sản ước tính 30 triệu USD, trong khi hai con gái của Hoàng tử Andrew thì cùng sở hữu 5 triệu USD.

Theo ngoisao