Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú phát biểu tại cuộc gặp.


Ngày 10/03, đoàn công tác của Quỹ Học bổng Vừ A Dính do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch quỹ, làm trưởng đoàn, có cuộc gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại đây để giới thiệu về mục đích và hoạt động của quỹ, qua đó huy động sự đóng góp từ cộng đồng cũng như quảng bá cho quỹ. 

Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa cho biết quỹ tập trung hỗ trợ các em học sinh người dân tộc thiểu số  hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vượt khó vươn lên tiếp tục việc học tập sống trên mọi miền của đất nước. Bà nhấn mạnh hỗ trợ và đầu tư cho sự nghiệp học hành của trẻ em là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, trong đó học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu vùng xa là nhóm đối tượng cần được ưu tiên.

 Tại cuộc gặp, đại diện các tổ chức và hội đoàn người Việt Nam tại Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục vận động sự đóng góp to lớn hơn nữa không chỉ trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc mà còn cả từ người dân địa phương, qua đó nuôi dưỡng ước mơ học tập của học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vượt khó, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của người Việt Nam.

Theo VOV5