Denis Đặng xuất hiện ấn tượng trong Workshop Nghề 4.0 với chủ đề "Mượn art tỏ bày" trong vòng vây của nhiều người hâm mộ.

Sự kiện Workshop Nghề 4.0 đã thu hút sự quan tâm của hơn 6.000 bạn trẻ và gần 500 đơn đăng kí tham gia tại http://bit.ly/Workshop-NGHE40

Workshop Nghề 4.0 từ Samsung đã truyền cảm hứng đến hàng ngàn Gen Z.

Sức hút của nghề sáng tạo, những kinh nghiệm trực quan, bí quyết nghề nghiệp mà ít trường lớp nào dạy đã khiến buổi workshop nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thế hệ Gen Z. Đặc biệt khách mời còn là Denis Đặng, phù thủy hình ảnh đứng sau loạt MV hàng triệu lượt xem của các sao Việt.

Sân chơi trực quan này từ Samsung phần nào giải tỏa cơn khát tìm hiểu sâu hơn về nghề sáng tạo hình ảnh từ các bạn trẻ trong thời đại 4.0.

Denis bắt đầu buổi chia sẻ bằng câu chuyện mình bén duyên với nghề sáng tạo. Đó là câu chuyện đầy cảm hứng của một sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng theo nguyện vọng của gia đình.

Ngay khi tốt nghiệp, anh chàng này đã bỏ tấm bằng cử nhân sang một bên, dành một năm để suy nghĩ mình nên làm gì để ra quyết định theo đuổi con đường sáng tạo như hiện tại.

Trong giai đoạn đó, Denis đã phải làm rất nhiều nghề như người mẫu ảnh, kinh doanh online để có thể trang trải chi phí theo đuổi đam mê.

Anh chàng khẳng định rằng thời đại mạng xã hội và công nghệ bùng nổ như ngày nay cho người trẻ rất nhiều cơ hội để theo đuổi đam mê và thực hiện công việc của mình. "Theo đuổi đam mê thời công nghệ là cứ mỗi lần có ý tưởng nào lóe lên trong đầu là mình lặp tức ghi chú lại trong điện thoại. Có thể lúc này không dùng đến nhưng trong tương lai sẽ cần".

Denis Đặng yêu thích dùng các thiết bị công nghệ để vẽ lại câu truyện trước khi biến chúng thành một MV thật sự.

Thông qua buổi Workshop Nghề 4.0, Denis Đặng đã hé lộ nhiều câu chuyện thú vị trong công việc giám đốc sáng tạo. 

Để có những cảnh quay đẹp mắt, Denis phải rèn luyện cho mình thói quen "capture a visual in the best angle", tức là nhìn một vật thể, tình huống dưới một góc nhìn đẹp nhất và độc đáo nhất chứ không chỉ đơn thuần là đẹp. 

Bên cạnh hiệu ứng thị giác thì kỹ thuật kể chuyện qua hình ảnh - storytelling cũng được đề cập đến. Theo Denis, đó là cách chọn góc nhìn của người kể để mạch chuyện lôi cuốn và thể hiện trọn vẹn thông điệp, cảm xúc của tác phẩm.

Denis minh họa các sản phẩm mà anh đã làm trong các MV trước đây.

Denis đã đưa ví dụ bằng chính các sản phẩm mà anh làm. Denis kể khi nghe demo ca khúc Ghen thì anh chàng đã muốn nhún nhảy, đập phá và quyết đưa ý tưởng dàn dựng đó vào khi quay MV.

Hay với dự án "Mời anh vào team em", người giám đốc sáng tạo tài năng đã khéo xây dựng cho Chi Pu hình ảnh một cô gái vừa ngây thơ lại không kém phần quyến rũ.

Denis Đặng nói về hành trình tạo hình ảnh cho các MV triệu view

Đặc biệt, một kĩ năng quan trọng mà Denis chia sẻ liên quan đến việc hợp tác cùng nghệ sĩ.

Anh chàng bộc bạch không ít lần phải hạ cái tôi của mình xuống để có thể thuyết phục nghệ sĩ đi theo ý tưởng của mình, như phải thuyết phục nữ ca sĩ ballad Bảo Anh để hình ảnh con dao xuất hiện trên MV, hay để Erik định "tát" Min trong MV Ghen, và nhiều lần MV đổi kịch bản thì phải ngồi lại với những nghệ sĩ để làm việc đến cùng.

Một bí quyết được Denis nhấn mạnh là việc tạo thói quen cập nhật và dự đoán xu hướng, nhặt nhạnh những điều hay ở xung quanh, quan sát thị hiếu của công chúng để làm tư liệu sáng tạo cho mình.

Để các MV đạt trên top thịnh hành thì Denis cũng phải nghiên cứu kỹ luật của Youtube, làm sao để quay những cảnh nhạy cảm trong MV "Ai cần ai" hay MV của Chi Pu không mang tính bạo lực và phản cảm, hay học hỏi thành công từ những MV đạt top trending trước đó.

Cuối chương trình, các bạn trẻ không khỏi bất ngờ với thử thách lên ý tưởng sáng tạo cho "Tự Tâm ngoại truyện 1980s".

Với một cây bút và một quyển sketch, họ được thỏa sức sáng tạo và trình bày ý tưởng, đích thân Denis Đặng sẽ chọn ra 1 bạn có ý tưởng xuất sắc nhất và 2 bạn có bài dự thi tốt tiếp theo để trao giải.

Tất cả người tham gia được tự lên kịch bản và phác họa nhân vật ngay tại chỗ, phương pháp thực hành trực quan này của Samsung đều được người tham gia hưởng ứng rất tích cực.

Những ý tưởng xuất sắc được lựa chọn để trình bày

Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, bạn trẻ dễ dàng thực hiện thử thách và thể hiện ý tưởng của mình. 

Bạn Anh Tuấn, một khách tham gia, chia sẻ: "Mình rất hào hứng với thử thách này, ban đầu mình tưởng là 30 phút thì sẽ không làm được gì, nhưng kết quả thì cả mình cũng không ngờ tới".

Rất nhiều ý tưởng xuất sắc được trình bày, giải nhất thuộc về bạn Lê Hoàng Tuấn (thứ ba từ trái sang)

Thông qua chuỗi Workshop Nghề 4.0 với những khách mời là các gương mặt tiêu biểu, đại diện cho thế hệ Millenials như Denis Đặng, Châu Bùi hay Meo Thuỳ Dương, Samsung đã truyền một tinh thần tích cực cho các bạn trẻ để dám ước mơ, dám chinh phục và dám làm điều không thể.

Samsung tin và luôn đồng hành cùng người trẻ, những người tiên phong và đại diện cho một thế hệ "làm điều không thể".

Theo congnghe.tuoitre