Cả cuộc đời lênh đênh, cô Nguyễn Thị Ly chỉ mong có một chỗ ở ổn định

"Lênh đênh" là một trong hai bộ phim tiêu biểu thuộc Dự án “Cung cấp thông tin về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng thông qua các sản phẩm truyền thông trực quan” do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan thực hiện trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2018, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phát triển cộng đồng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ.

Sau 2 năm thực hiện với các khóa tập huấn, nhóm truyền thông nòng cốt của dự án đã tự sản xuất ra những thước phim thực tế và sinh động về cô Nguyễn Thị Ly (Hà Nội). Là con gái trong một gia đình đông con, người phụ nữ sinh năm 1948 này bị gia đình hắt hủi, đuổi ra khỏi nhà.

Từ khi mới hơn chục tuổi đến nay, cô sống lênh đênh kiếm ăn trên sông nước sống qua ngày, không có chỗ ở ổn định, không giấy tờ tùy thân, đời sống bấp bênh, thiếu thốn.

Bộ phim đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và đóng góp vào vận động chính sách bình đẳng giới, tăng quyền cho phụ nữ tại Việt Nam. (Xem video tại đường link này: https://www.youtube.com/watch?v=WGxxy0fOToM&t=38s)

 phunuvietnam.vn