Anh Rick Castejon, ở thành phố Gary, bang Indiana, cùng vợ hào hứng đến tham gia buổi tổng kết năm học cùng con trai 11 tuổi tại Học viện dự bị Bailly cuối tháng 5 vừa qua.

Trong buổi lễ hôm đó, con trai anh nhận chiếc cup có ghi dòng chữ: "Học sinh nam phiền nhiễu nhất năm". Anh Rick cho biết khi công bố giải này, không chỉ vợ chồng anh mà các phụ huynh khác đều im lặng.

"Chúng tôi hoàn toàn bị động trong chuyện này. Chúng tôi không hề mong đợi điều đó. Là hiệu trưởng hay giáo viên, bạn không bao giờ nên để điều đó xảy đến với bất kỳ học sinh nào", anh Rick Castejon, cho biết.

Chiếc cup mà cậu bé tự kỷ nhận được. Ảnh: CBSNews.

Rick nói rằng anh cố gắng lấy lại bình tĩnh, và để lại giải thưởng trên bàn. Nhưng vào cuối bữa trưa, giáo viên của con trai lại nhắc nhở anh đừng quên chiếc cúp.

Ông bố cho biết giáo viên của con thường xuyên gọi đến nhà với những lo ngại về các hành vi của cậu bé: "Họ gọi cho tôi khi thằng bé không muốn học, khóc hoặc suy sụp. Một giáo viên chuyện dạy cho những trẻ đặc biệt đáng lẽ phải biết cách để xử lý những việc này".

Một quản trị viên của học viện xác nhận sự việc xảy ra và xin lỗi thay cho nhà trường. Những người liên quan đến vụ việc cũng bị kỷ luật. Dù vậy, anh Rick cho biết gia đình đã lên kế hoạch chuyển trường cho con trai vào năm tới.

Theo Vnexpress