Diễn viên gạo cội Heather Menzies-Urich


Bà qua đời trong niềm hạnh phúc đêm Giáng sinh, trong vòng tay yêu thương của những người thân trong gia đình.   

Khán giả Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung chắc hẳn chưa thể quên vai diễn xuất sắc và giọng hát cao vút của cô bé Louisa von Trapp (do bà thủ vai khi mới chỉ là một thiếu niên) trong bộ phim ca nhạc nổi tiếng hơn nửa thế kỷ qua. Heather Menzies-Urich có phong độ khá ổn định sau khi kết thúc vai diễn trong phim The Sound of Music.


The Sound of Music
 được biểu diễn trên sân khấu Broadway năm 1959. Tác phẩm này đã chinh phục trái tim hàng triệu khán giả trên thế giới sau khi được chuyển thể thành phim ca nhạc, công chiếu ngày 2/3/1965. Bộ phim giành 5 giải Oscar, trong đó có giải "Phim xuất sắc nhất".Bà xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và series phim truyền hình khác nhau như PiranhaS.W.A.TVega$ hay Spenser for Hire... Ngoài ra, bà còn rất tích cực hoạt động, điều hành quỹ từ thiện của chồng - mang tên Robert Urich Foundation, chuyên hỗ trợ nghiên cứu điều trị bệnh ung thư. Chồng bà cũng là một bệnh nhân ung thư, đã qua đời năm 2002. 

Doanh thu phòng vé của The Sound of Music lúc bấy giờ lên tới 110 triệu USD (tương đương 800 triệu USD theo thời điểm hiện nay), trở thành một trong những phim kinh điển ăn khách nhất bên cạnh Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió) hay The Godfather (Bố già).

Theo Thế giới và Việt Nam