Giáo sư Mike Adams sẽ nghỉ việc từ tháng 8 sau nhiều bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NY POST

Tờ New York Post ngày 30.6 đưa tin Đại học Bắc Carolina ở Wilmington (Mỹ) cho hay giáo sư Mike Adams sẽ nghỉ việc từ tháng 8, sau khi đăng nhiều nội dung gây bức xúc trên mạng xã hội.

Theo một số người ký tên yêu cầu ông Adams nghỉ việc, giáo sư dạy xã hội học và tội phạm học “có lịch sử đưa ra những lời lẽ thù ghét phụ nữ, kỳ thị người chuyển giới, đồng tính và phân biệt chủng tộc”.

Hôm 29.5, ông Adams viết trên Twitter về việc thống đốc Roy Cooper ra các quy định giới hạn nhằm phòng chống Covid-19 tại Bắc Carolina. Theo đó, ông cho rằng các đại học nên được mở cửa, trong khi nên đóng cửa “các ngành không thiết yếu, như nghiên cứu về phụ nữ”.

Ngày hôm sau, ông tiếp tục viết: “Tối nay tôi ăn pizza và uống bia với 6 người tại một bàn. Hầu như tôi cảm thấy là một người tự do không sống trong bang nô lệ Bắc Carolina. Massa Cooper, hãy để mọi người đi”.

Nhiều người chỉ trích rằng việc dùng từ “Massa” là cực kỳ xúc phạm vì ám chỉ chủ nô lệ, dù ông Adams sau đó cho biết ông chỉ nói về các biện pháp giới hạn của thống đốc trong phòng chống dịch.

Theo Đại học Bắc Carolina, trong vài tuần qua, nhiều người chỉ trích các bình luận của ông Adams, đồng thời cho biết giáo sư này quyết định nghỉ việc từ ngày 1.8 sau khi cuộc họp với hiệu trưởng Jose Sartarelli.

Theo thanhnien