Bà Natalia Shafinskaya chia sẻ về giai đoạn 10 dự án “Các trường đại học Nga”

Buổi họp báo là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ giai đoạn 10 của dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học Nga”. Tham dự buổi họp báo và triển lãm có bà Natalia Shafinskaya - Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, đại diện lãnh đạo 7 trường đại học hàng đầu của Nga, các khách mời danh dự đến từ hai nước và các em học sinh của các trường Trung học phổ thông tại Hà Nội.


Phát biểu tại sự kiện, bà Natalia Shafinskaya cho biết, dự án dài hạn này nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa hai nước đồng thời góp phần phát triển, tăng cường quan hệ giáo dục trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

“Điều đặc biệt nhất trong giai đoạn 10 là có sự tham gia của cổng thông tin Russia.study, một đơn vị năm thứ 3 đứng ra với tư cách là cơ sở đăng ký điện tử online cho tất cả những người muốn nhập học tại các trường đại học Nga” – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, bà Natalia Shafinskaya chia sẻ thêm: “Trong 5 năm hoạt động, dự án đã khẳng định hiệu quả và cho thấy kết quả tốt đẹp của sự tương tác giữa Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội và các trường đại học Nga. Nhiều trường trong số đó đã trở thành thành viên thường trực của dự án”. Bà hy vọng, buổi họp báo và triển lãm sẽ góp phần giúp các bạn trẻ tài năng Việt Nam được định hướng trong không gian giáo dục của Nga và có thêm thông tin về các trường đại học hàng đầu tại Nga.

“Các trường đại học Nga” là một dự án giáo dục dài hạn của Cơ quan đại diện Hợp tác Nga cùng Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội. Dự án bắt đầu được triển khai từ năm 2014 với sự hỗ trợ tích cực của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Giai đoạn 10 của dự án còn có sự tham gia của các trường đại học hàng đầu của Nga như: Đại học Nghiên cứu Quốc gia “Trường Kinh tế cao cấp” (HSE), Đại học Kỹ thuật - Vật lý Moscow (MIFTI), Đại học Hàng không Moscow (MAI), Đại học Liên bang Ural (UFU), Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula (TSU) và ĐHTH Nghiên cứu Quốc gia - Đại học Kỹ thuật điện tử Moscow (MIET).

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, các trường sẽ có cuộc gặp gỡ làm việc và giới thiệu truyền thống tại Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, các trường Đại học của Việt Nam, thăm và làm việc với các trường trung học phổ thông của các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương.

Tại các buổi gặp gỡ này, các bên sẽ thảo luận về kế hoạch hoạt động chung trong thời gian tới để phổ biến nền giáo dục Nga và tăng cường hợp tác liên kết giữa các trường đại học, trong đó có hội thảo, hội nghị, thi olympic và chương trình trao đổi sinh viên.

Theo Thế giới và Việt Nam