Để giữ an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19, các nghệ sĩ tham dự lễ trao giải được sắp xếp ngồi cách xa nhau - Ảnh: Vlive

Lễ trao giải Baeksang (Baeksang Arts Awards) lần thứ 56 đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc KINTEX ở Ilsan, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, ngày 5-6. Do ảnh hưởng dịch COVID-19, buổi lễ trao giải năm nay không có sự tham dự của người hâm mộ.

Trong ba lễ trao giải danh giá nhất xứ Hàn, chỉ có duy nhất giải Baeksang trao thưởng cho cả hai hạng mục điện ảnh và truyền hình nên đông đảo khán giả yêu thích phim Hàn nói chung quan tâm đặc biệt đến giải thưởng này. 

Buổi lễ được ví như giải "Quả vầu vàng Hàn Quốc" cũng khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam háo hức theo dõi trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến bởi sự tham gia của nhiều ngôi sao thần tượng của họ.

Đoàn làm phim Ký sinh trùng trên sân khấu Lễ trao giải Baeksang - Ảnh: JTBC

Điện ảnh: Thành công liên tiếp cho Lee Byung Hun 

Như dự đoán, ở mảng điện ảnh, bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) tiếp tục đánh bại nhiều đối thủ để giành giải cho hạng mục quan trọng nhất: Phim hay nhất. 

Đây cũng là giải thưởng Parasite vừa nhận được tại lễ trao giải điện ảnh Chuông vàng (Grand Bell Awards) ngày 3-6 tại Seoul. 

Giải Daesang mảng điện ảnh thuộc về đạo diễn Bong Joon Ho. 

Năm 2020 có thể là một năm thành công với Lee Byung Hun, khi tài tử này liên tục thắng hai giải thưởng quan trọng - Ảnh: News1

Dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc trong nhiều tuần liên tiếp, vai diễn của Lee Byung Hun trong The Man Stangding Next (Người kế nhiệm) đã giúp nam diễn viên đoạt giải Nam chính xuất sắc ở hạng mục điện ảnh. 

Đáng chú ý, ngày 3-6, tài tử Lee Byung Hun cũng giành giải thưởng tương tự ở lễ trao giải điện ảnh Chuông vàng, với vai diễn trong phim Ashfall (Đại thảm họa núi Baekdu).

Jeon Do Yeon nhận giải Nữ chính xuất sắc hạng mục phim điện ảnh - Ảnh chụp màn hình

Ở hạng mục Nữ chính xuất sắc, nữ diễn viên Jeon Do Yeon được vinh danh giải cao nhất với vai diễn người mẹ mất con lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong Birthday (Ngày sinh nhật).

Poster phim Hot Stove Leauge (Giải đấu bóng chày) - Ảnh: Koreaboo

Truyền hình: Hạ cánh nơi anh chỉ nhận 1 giải trong 8 đề cử

Ở mảng truyền hình, phim Hot Stove League (Giải đấu bóng chày) bất ngờ đoạt giải thưởng Phim hay nhất.

Diễn xuất trong Thế giới hôn nhân đem lại nhiều thành công cho nữ diễn viên gạo cội Kim Hee Ae - Ảnh: Ilkan Sport

Với diễn xuất đầy thuyết phục trong vai vợ cả của bộ phim truyền hình Hàn Quốc làm mưa làm gió thời gian gần đây - The World of the Married (Thế giới hôn nhân), Kim Hee Ae giành giải Nữ diên viên chính xuất sắc mà không gây nhiều tranh cãi.

Nam diễn viên  Kang Ha Neul nhận giải Nam chính xuất sắc nhất mảng truyền hình - Ảnh: Ilkan Sport

Nam diễn viên Kang Ha Neul được gọi tên trong hạng mục Nam chính xuất sắc mảng truyền hình nhờ vai chính trong When the Camellia Blooms (Khi hoa trà nở)

Đoàn làm phim Khi hoa trà nở vui mừng khi phim đoạt giải Daesang - Ảnh: JTBC

Khi hoa trà nở còn thắng lớn với 3 giải khác: Biên kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và đặc biệt là giải Daesang mảng truyền hình.

Cặp đôi Hyun Bin - Son Ye Jin cùng thắng giải Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất, do người hâm mộ quốc tế bình chọn - Ảnh: Ilkan Sport

Hai diễn viên đẹp đôi trong Hạ cánh nơi anh Hyun Bin và Son Ye Jin cùng thắng giải Nam và Nữ nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất (Popularity Award), do người hâm mộ quốc tế bình chọn trên Tik Tok. 

Phim Hạ cánh nơi anh dù nhận 8 đề cử nhưng chỉ mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Kim Sun Young.

Một số hình ảnh khác trong lễ trao giải Baeksang lần thứ 56:

Kim Da Mi giành giải Nữ diễn viên mới xuất sắc mảng truyền hình với vai diễn trong phim Tầng lớp Itaewon - Ảnh: Ilkan Sport

Nam diễn viên mới xuất sắc nhất mảng truyền hình gọi tên Ahn Hyo Seop với vai diễn trong phim Người thầy y đức 2 - Ảnh: Ilkan Sport

Nữ diễn viên phụ trong phim Hạ cánh nơi anh - Seo Ji Hye - giành Giải thưởng biểu tượng Bazaar - Ảnh: Ilkan Sport

MC quốc dân Yoo Jae Suk giành giải Nam nghệ sĩ giải trí - Ảnh: Ilkan Sport

Giải cho Nữ nghệ sĩ giải trí xướng tên Park Na Rae - Ảnh: Ilkan Sport

Theo tuoitre