Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2018 thu hút 200.000 người tham gia

Chiều 13/5, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2019 đã tổ chức họp báo về Lễ hội lần thứ 11 dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 8-9/6 tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Tham dự buổi họp báo có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Hạ nghị sĩ, Thường trực, Tổng thư ký Ban tổ chức, ông Aoyagi Yoichiro, đại diện các tổ chức tài trợ Nhật Bản và Việt Nam, đại diện một số cơ quan truyền thông của Nhật Bản, các tình nguyện viên Nhật Bản...

Tại buổi họp báo, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã nêu bật ý nghĩa của Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, nhấn mạnh đây không những là kênh quan trọng giúp nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau, mà còn là cầu nối gắn kết những người con Việt Nam xa nhà đoàn kết hơn, thương yêu nhau hơn. Chính vì vậy, Lễ hội sẽ không chỉ bó hẹp ở một số địa phương như Tokyo, Kanagawa… mà sẽ được nhân rộng ra trên toàn Nhật Bản như một động lực, món ăn tinh thần không thể thiếu trong hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Đại sứ cũng khẳng định rằng Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là tình yêu của Việt Nam đối với Nhật Bản, đồng thời cũng là tình yêu của Nhật Bản đối với Việt Nam. Không chỉ có vậy, trong bối cảnh hai nước đã ký kết văn bản hợp tác mở rộng tiếp nhận đào tạo nhân lực lẫn nhau, lễ hội sẽ là nơi để hai bên mở rộng hơn thu hút nhân lực, góp phần vào sự phát triển mỗi nước.

Đại diện Ban tổ chức phía Nhật Bản đã nêu bật ý nghĩa của lễ hội trong việc tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước, khẳng định qua lễ hội nhân dân hai nước sẽ hiểu biết lẫn nhau hơn, làm cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển.

Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức, các cá nhân và đơn vị của hai nước góp phần làm nên thành công của các lễ hội trước, và hy vọng Lễ hội Việt Nam 2019 tại Nhật Bản sẽ tiếp tục làm nên thành công, góp phần quan trọng vào mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là dịp để giao lưu văn hóa cũng như tăng cường tình hữu nghị giữa 2 quốc gia.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 11 sẽ có khoảng hơn 120 gian hàng, bao gồm 60 gian hàng ẩm thực, 60 gian hàng trưng bày hàng hóa, đồ thủ công mỹ nghệ, giới thiệu tiềm năng du lịch, đầu tư…của Việt Nam. Khách tham quan có cơ hội được thưởng thức các hương vị ẩm thực của Việt Nam, các chương trình văn hóa, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 180.000 người tham dự, tương đương với số người tham gia Lễ hội Việt Nam năm trước.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 như một sự kiện kỷ niệm 35 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, qua năm 2018 kỷ niệm 45 năm, đến nay Lễ hội đã bước sang năm thứ 11, trở hành hoạt động giao lưu thường niên của hai nước.

Lễ hội mỗi năm là dịp để giới thiệu và trải nghiệm một "Việt Nam hôm nay", sống động như chính tại Việt Nam, với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và loại hình nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu cho văn hóa truyền thống Việt Nam như "áo dài" hay "múa rối nước", vốn đã được công chúng Nhật Bản đón nhận và đánh giá cao lâu nay. Những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ mới đang được yêu chuộng ở cả hai nước, hàng loạt món ăn ngon và bổ dưỡng của Việt Nam lại phù hợp với khẩu vị của người Nhật, cùng những trưng bày của ngành du lịch về các di sản thế giới hay những khu nghỉ mát đỉnh cao tại Việt Nam...sẽ đem lại cho những người tham gia những điều thú vị mới về Việt Nam.

Viet Nam Festival in Tokyo 2019 năm nay sẽ tiếp tục là nơi giao lưu và giới thiệu về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam, thông qua ẩm thực, thủ công mỹ nghệ, âm nhạc và du lịch, nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm phong phú về Việt Nam./.

Theo vov