Ban tổ chức lễ trao giải Oscar nghĩ nhiều cách thức để tăng sự hấp dẫn nhằm thu hút khán giả - Ảnh: VARIETY

Theo Variety, các nhà sản xuất lễ trao giải thưởng Oscar (diễn ra vào ngày 9.2.2020) được cho là đang tính toán việc thay thế người dẫn chương trình (MC) cố định bằng một hình thức khác.

Trong trường hợp không sử dụng người dẫn chính, các phần trao giải sẽ được dẫn dắt bởi nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood. Họ cùng nhau đảm nhận nhiệm vụ vinh danh những tên tuổi trong lĩnh vực điện ảnh có nhiều cống hiến trong năm, thay vì đặt áp lực lên một người dẫn xuyên suốt hơn 3 tiếng.

Lần đầu tiên một lễ trao giải Oscar không có người dẫn chương trình là vào năm 1989. Lần thứ hai là năm 2019,  nhà sản xuất quyết định thử một định dạng mới với lễ trao giải Oscar sau khi danh hài Kevin Hart tuyên bố rút khỏi vai trò người dẫn chương trình vì bị phản đối dữ dội với các phát ngôn kỳ thị người đồng tính trên mạng xã hội gần 8 năm trước.

Danh hài Kevin Hart rút khỏi vai trò người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar 2019 vì bị phản ứng với các phát ngôn kỳ thị người đồng tính trên mạng xã hội - Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên theo thống kê từ dữ liệu của Nielsen do kênh ABC (phát sóng trực tiếp lễ trao giải Oscar) công bố, số lượng khán giả theo dõi lễ trao giải Oscar 2019 đạt 29,6 triệu lượt, tăng 12% so với năm 2018.

Thông tin từ Entertainment Weekly, đại diện kênh ABC -  Karey Burke từng cho biết: "Chúng tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc trước thành quả của lễ trao giải Oscar 2019. Chúng tôi hy vọng có thể đạt được thành công tương tự trong năm 2020".

Chỉ còn một tháng rưỡi nữa là đến lễ trao giải Oscar 2020, ngay cả khi một người dẫn chương trình được công bố vào thời điểm này, điều đó vẫn bị xem là muộn. Người được chọn nhiều khả năng không đủ thời gian chuẩn bị chỉn chu nhất cho phần xuất hiện của mình. 

Trên thực tế, việc không sử dụng người dẫn chương trình cố định là một phần nỗ lực của ban tổ chức Oscar nhằm thu hút thêm người xem trong bối cảnh nhiều giải thưởng cạnh tranh nhau. Trước đó, Viện Hàn lâm Khoa học và  Nghệ thuật điện ảnh Mỹ cũng chịu nhiều áp lực khi lễ trao giải danh giá bậc nhất hành tinh ở lĩnh vực điện ảnh này bị người xem "ghẻ lạnh" theo từng năm.

Giống như năm ngoái, Oscar 2020 hứa hẹn có sự xuất hiện của các phim thương mại “bom tấn”, đạt doanh thu khủng, thay vì chỉ là cuộc đua của những tác phẩm nghệ thuật kén khán giả như trước. Sự mở rộng này cũng là cách tạo sự chú ý, giúp Oscar tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn.

Theo thanhnien