Đại sứ Đỗ Hoàng Long và Thống đốc tỉnh Damietta cắt băng khai trương phòng sách Việt Nam tại thư viện công Damietta.

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Ai Cập, ngày 15/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với tỉnh Damietta và thư viện công Ai Cập tổ chức ngày văn hóa Việt Nam tại thư viện công của thành phố biển Damietta, Ai Cập.

Hoạt động văn hóa này giúp người dân thành phố Damietta hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam qua các cuộc trao đổi với Đại sứ Đỗ Hoàng Long cũng như tận mắt tìm hiểu Việt Nam thông qua hàng chục bức tranh, đầu sách, tạp chí trưng bày tại đây.

Món nem - một nét văn hóa ẩm thực riêng của Việt Nam cũng được giới thiệu tại đây và đã thu hút đông đảo người dân Damietta tới thưởng thức.

Thống đốc tỉnh Damietta - tiến sĩ Manal Awad đánh giá đây là một hoạt động rất ý nghĩa khi lần đầu tiên người dân Damietta được tham dự sự kiện văn hóa Việt Nam.

Hoạt động này cùng với việc mở phòng sách Việt Nam tại thư viện công của tỉnh Damietta sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác giữa hai nước và nhân dân hai nước, giúp người dân Damietta hiểu về văn hóa, lịch sử và các thành tựu phát triển của Việt Nam thời gian qua.

Đại sứ Đỗ Hoàng Long giới thiệu về Việt Nam cho công chúng tỉnh Damietta.

Thống đốc tỉnh Damietta Manal Awad cho biết, việc tổ chức ngày văn hóa Việt Nam rất ý nghĩa để người dân Ai Cập có dịp khám phá và tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Thống đốc mong muốn ký kết hợp tác trao đổi sinh viên giữa các trường đại học của tỉnh Damietta với các trường đại học của Việt Nam, qua đó thúc đẩy giao lưu văn hóa và hợp tác giữa hai nước.

Theo Thống đốc Manal Awad, đây là các hoạt động thiết thực để thúc đẩy các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã ký năm 2017 và 2018, đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thành phố Damietta với nhiều khu công nghiệp, cảng biển./.

Theo vov.vn