Ngày hội thiếu nhi Nhật Bản Kodomo No Hi ghi dấu ấn
với chú cá chép Koinobori khổng lồ.


Mô phỏng lại đúng tinh thần Kodomo No Hi ở Nhật Bản, lễ hội có rất nhiều hoạt động và trò chơi Nhật truyền thống như múa nghệ thuật Yosakoi, Cosplay, học gấp giấy Origami, đấu vật Sumo, Ninja School… để người tham dự, đặc biệt là các bạn nhỏ, có thể vừa vui chơi, vừa khám phá phá văn hoá Nhật Bản ngay tại Việt Nam.

Đặc biệt nhất trong lễ hội phải kể đến hoạt động trang trí và treo cờ cá chép Koinobori khổng lồ, cùng với khu vườn cá Koi với hàng trăm chú cá màu sắc. Cờ cá chép Koinobori là biểu tượng không thể thiếu trong lễ hội thiếu nhi Kodomo No Hi - lá cờ biểu trưng cho sự dũng cảm cũng như lời chúc khỏe mạnh, thành công đến mọi đứa trẻ.

Với kích thước 6,95m, chiều rộng 1,76 m, lá cờ Koinobori này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Cờ cá chép (Koinobori) vẽ trang trí bằng tay dài nhất”. 

Để hoàn thành lá cờ cá chép khổng lồ, hơn 100 em nhỏ
 đã cùng chung tay trang trí trong gần 2 giờ. 

Ngày hội Kodomo No Hi và lá cờ Koinobori lớn kỷ lục được xem là sự kiện mở đầu cho một chuỗi sự kiện cộng đồng mà ban tổ chức - Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đang thực hiện. Chủ đầu tư này mong muốn đưa khu đô thị thành điểm đến mới của những người yêu thích văn hóa Nhật Bản:"Mỗi lần có ai đó muốn thưởng thức văn hóa Nhật Bản, món ăn Nhật Bản, họ sẽ tìm đến Mizuki Park".

Đại diện của công ty chia sẻ: "Hiện nay vẫn đang trong quá trình phát triển dự án nên chúng tôi cố gắng duy trì mỗi năm một sự kiện lớn và khoảng 4-5 sự kiện nhỏ trong năm. Trong tương lai khi khu đô thị đã hình thành, chúng tôi sẽ đăng cai địa điểm hỗ trợ đặc biệt cho các hoạt động văn hóa Nhật Bản".

Chia sẻ về những sự kiện mà công ty hướng đến, người đại diện này cho hay: "Chúng tôi sẽ có những sự kiện văn hóa Nhật thường niên diễn ra tại đây cho mọi đối tượng như chương trình Kodomo No Hi dành cho trẻ em, chương trình "tháng tình yêu Mizuki" dành cho các cặp đôi trẻ, chương trình biểu diễn võ thuật, đấu kiếm Nhật cho các bạn thanh niên…".

Trong tương lai khi khu đô thị đã hình thành xong với 1,7 hecta kênh đào chảy xuyên qua khu đô thị và 8 khu công viên biểu tượng, ban tổ chức hy vọng sẽ có những lễ hội chơi nước, lễ hội bảo vệ môi trường… mang phong cách Nhật dành cho cộng đồng cư dân tại đây và các khu vực lân cận.

Có thể nói những dự định của Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long với Mizuki Park là tham vọng khá lớn. Nhưng với hạ tầng sẵn có và thành công của ngày hội Kodomo No Hi, mong muốn này hoàn toàn có cơ sở.

Theo VNExpress