Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh cùng các tân Thạc sỹ chuyên ngành ngôn ngữ
và văn học Việt Nam


Tham dự buổi lễ còn có ông G. Semenyuk, Viện trưởng Viện ngôn ngữ, Ban giám hiệu và đông đảo các giảng viên, sinh viên của Viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của  Lãnh đạo viện Ngôn ngữ, các thầy cô giáo của Bộ môn ngôn ngữ phương Đông để đưa ngôn ngữ và văn học Việt Nam vào chương trình giảng dạy cao học tại Viện Ngôn ngữ, trường ĐHTH mang tên Taras Shevchenco - một trong những trường ĐH hàng đầu của Ukraine và đứng trong danh sách 300 trường ĐH tốt nhất thế giới.

Đại sứ nhấn mạnh, việc giảng dạy ngôn ngữ và văn học Việt Nam tại trường Đại học hàng đầu của Ukraine có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự hiểu biết giữa hai dân tộc, thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Ukraine.

Đại sứ đánh giá thầy và trò của bộ môn tiếng Việt và Văn học Việt Nam đã giúp mang hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam đến với người dân Ukraine và bạn bè quốc tế.

Đại sứ cũng chân thành cảm ơn các sinh viên và thày cô giáo bộ môn Tiếng Việt và Văn học Việt Nam đã dành tình yêu và công sức cho tiếng Việt và Văn học Việt Nam nói riêng và cho đất nước, con người Việt Nam nói chung.

Đại sứ chúc các tân thạc sỹ thành công trên con đường sự nghiệp sắp tới và tiếp tục làm cầu nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp và hợp tác nhiều mặt giữa Ukraine và Việt Nam.



Theo Thế giới và Việt Nam