Cô gái Việt 19 tuổi tỏa sáng trên đấu trường âm nhạc đình đám nước Mỹ -  Ảnh cắt từ clip

Mới đây, American Idol vừa lên sóng mùa giải thứ 17. Ngay trong tập đầu tiên tối 3.3 (giờ địa phương), cô gái Việt từng là quán quân The X-Factor - Nhân tố bí ẩn 2016 Trần Minh Như đã tạo nên một "làn sóng" tự hào trong cộng đồng mạng và cả những người nổi tiếng ở Việt Nam.

Với sự thể hiện cực kỳ xuất sắc ca khúc "One night only" của Jennifer Hudson, Minh Như đã khiến giám khảo Katy Perry tỏ ra ngạc nhiên và phấn khích trước màn trình diễn của mình. Nữ ca sĩ dường như không tin vào mắt mình khi một cô gái trung học 19 tuổi lại có giọng ca “đỉnh của đỉnh” như thế.

Katy thích thú chia sẻ sau phần trình diễn của Minh Như: "Nhờ bạn, tôi và mọi người ở đây đã hiểu được âm nhạc thực sự giúp chúng ta vượt qua tất cả những rào cản. Nếu tiếp tục với khả năng của mình như bây giờ, bạn có thể kết nối mọi người với nhau". Phần thi tuyệt vời còn khiến 3 vị giám khảo không chần chừ trao ngay cho cô gái Việt tấm vé vào vòng tiếp theo. Minh Như bật khóc trước những lời khen và ôm chầm lấy Katy Perry trước khi rời sân khấu.

Mạng chia sẻ rần rần

Phần thi của Minh Như gây "bão" khi được đăng tải trên fanpage cuộc thi - Ảnh chụp màn hình 

Màn trình diễn xuất thần của Minh Như khiến cộng đồng mạng trong và ngoài nước "dậy sóng"  - Ảnh chụp màn hình 

Ngay sau khi phát sóng, cái tên Minh Như lập tức gây bão trong cộng đồng mạng Việt Nam lẫn nước ngoài, khi trở thành thí sinh Việt đầu tiên tham gia tranh tài tại cuộc thi âm nhạc đình đám nhất nước Mỹ. Hàng nghìn lượt chia sẻ kèm những lời chúc mừng cô ca sĩ nhỏ nhắn đang rầm rộ hơn bao giờ hết. 

Thậm chí, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng không tiếc lời khen và động viên cô gái trẻ tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ của mình. “Lâu lắm rồi mới háo hức xem lại American Idol nhờ một cô ca sĩ Việt Nam bé bỏng mang trong mình giọng hát ‘lớn’, đầy nhiệt huyết và đam mê, gắng lên babie. Mọi người chia sẻ thật nhiều và ủng hộ Minh Như nhé”, Hương Tràm bày tỏ tình cảm đặc biệt với cô ca sĩ trẻ bản lĩnh.

Chia sẻ phần thi của Như trên fanpage, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết trạng thái: "Thật tự hào và hãnh diện về cô bé Myra Minh Như này. Mới 19 tuổi và vẫn còn đang học trung học mà với 9 câu hát trong bài One Night Only đã hạ gục cả 3 vị giám khảo của American Idol 2019 . Đến nỗi huyền thoại âm nhạc như Lionel Richie mà buông viết luôn vì không biết ghi gì hay chấm điểm nào cho con còn Katy Pery thì không tin con là một học sinh trung học luôn thì con đã quá xuất sắc. Hãy tự tin và bản lĩnh trong những vòng thi sau nữa con nhen”.

"Mr Đàm" không tiếc lời khen ngợi cô ca sĩ trẻ Ảnh chụp màn hình 

Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ phần thi của Minh Như kèm lời động viên - Ảnh chụp màn hình 

"Mình mơ và giờ mình đã làm được"

Trao đổi với PV Thanh Niên, Minh Như chia sẻ, cho đến bây giờ, cô vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng từ khi đứng trên đấu trường âm nhạc nổi tiếng nước Mỹ. Sau lần đăng quang The X-Factor Việt Nam 2 năm trước, cô ca sĩ đã sang Mỹ để hoàn thành việc học, tạm gác lại giấc mơ âm nhạc. Thế nhưng niềm đam mê mãnh liệt dành cho âm nhạc đã luôn thôi thúc và đưa cô đến American Idol.

“Mình đã vô cùng hồi hộp khi chuẩn bị cho phần thi. Lúc biểu diễn, mình đã cố hết sức để tập trung hoàn thành bài hát. Vài lúc trông xuống, mình nhìn thấy sự thích thú của 3 vị giám khảo, nên bớt đi sự lo lắng và cảm thấy tự tin hơn, càng hát càng bị cuốn vào ca khúc. Mình từng ước mơ hát cho thần tượng nghe và giờ mình đã làm được rồi!”, Minh Như tự hào.

Katy Perry nhiều lần sửng sốt trước chất giọng đầy nội lực của cô ca sĩ nhỏ nhắn -  Ảnh cắt từ clip

Cả 3 vị giám khảo đều đồng loạt đứng dậy và tỏ ra phấn khích trước phần trình diễn của cô gái Việt - Ảnh cắt từ clip

Như nữ ca sĩ 19 tuổi chia sẻ trên sân khấu, trong thời gian ở Mỹ, cô tham gia một dàn hợp xướng ở trường trung học và rất tích cực trong các hoạt động ca hát tại trường. Mỗi ngày, cô luôn cố gắng dành ra 2 giờ để tập hát, đồng thời thường xuyên đi biểu diễn ở nhiều tiểu bang, cố gắng hoàn thiện chất giọng của mình.

Minh Như chia sẻ cảm xúc và gửi lời cảm ơn đến mọi người trên trang cá nhân - Ảnh chụp màn hình

“Khi được ba vị giám khảo Katy Perry, Luke Bryan, Lionel Richie bày tỏ sự yêu mến, mình cảm thấy như đang mơ vậy! Mình đã ôm chầm chị Katy vì vui mừng và hạnh phúc. Đó sẽ là sự động viên lớn lao để mình cố gắng trong những vòng sau, cũng như hiện thực hóa giấc mơ âm nhạc của mình”, Minh Như chia sẻ.

Theo thanhnien