France 24 là kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình
trên toàn thế giới


Nhờ các thỏa thuận này, ký kết với VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+, kênh hiện nay đã vươn tới thêm 2,2 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.

Hiện đã có trong các gói dịch vụ của FPT Telecom và Tập đoàn Truyền thông VNPT Media từ tháng 11 năm 2016, và trước đó trong cùng năm đã lấy được giấy phép phát sóng, France 24 theo đó đã tăng cường đáng kể sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Kênh hiện nay đã vươn tới 3,75 triệu hộ gia đình tại Việt Nam, tương đương 27% các hộ gia đình tại Việt Nam có sử dụng vô tuyến truyền hình.

Sáng 23/5, bà Marie-Christine Saragosse, Chủ tịch và Tổng Giám đốc France Médias Monde, và ông Marc Saikali, Giám đốc France 24 đã có buổi giới thiệu về kênh, đội ngũ của kênh và chia sẻ về những chương trình đặc biệt của kênh với các đối tượng khán giả mới.

Theo bà Marie-Christine Saragosse, France 24 là kênh tin tức quốc tế chia sẻ một góc nhìn khác biệt về tình hình thời sự quốc tế trên phạm vi toàn cầu. Với đội ngũ nhân viên 35 quốc tịch làm việc tại phòng thu và 160 văn phòng phóng viên trên khắp thế giới, việc thể hiện sự đa dạng, đối chiếu các quan điểm và tranh luận là yếu tố trung tâm của các chương trình của kênh.

Bà Marie-Christine nhấn mạnh, kênh France 24 ngày nay đã trở thành một kênh tên tuổi có uy tín cả trên sóng truyền hình cũng như trên mạng. Kênh France 24 bằng tiếng Anh tiếp tục tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu và duy trì sức tăng trưởng đáng kể đặc biệt tại khu vực châu Á, được thể hiện bởi việc kênh lên sóng tại Việt Nam với 30% hộ gia đình Việt có thể theo dõi kênh. Việc kênh của chúng tôi lên sóng tại Việt Nam, quốc gia thành viên Tổ chức Pháp ngữ Quốc tế có ý nghĩa lớn đối với đội ngũ của đài. Franxe 24 tiếng Pháp đã trở thành kênh tin tứ hàng đầu tại một số quốc gia nói tiếng Pháp tại châu Phi và chúng tôi mong muốn kênh chó thể dễ dàng đến với khán giả tại Việt Nam bên cạnh kênh tiếng Anh". 

Giám đốc France 24 - ông Marc Saikali cho biết thêm: "Sau khi nhận được giấy phép biên tập vào tháng 9/2016, France 24 rất phấn khởi được xây dựng hệ thống phân phối tại Việt Nam và chúng tôi vui mừng nhận thấy hơn 4 triệu khán giả trên khắp Việt Nam hiện có thể xem kênh France 24 bằng tiếng Anh".

Được phát sóng 24/7 bằng bốn thứ tiếng: Anh, Pháp, Arab và Tây Ban Nha, kênh mang đến những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ một lần, kèm theo bình luận phân tích giúp mang lại cho người xem bối cảnh giúp hiểu thêm về các diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới.

France 24 là kênh tin tức quốc tế phát sóng 24/7 tới 355 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới. Bốn kênh truyền hình có tổng lượng người xem hàng tuần là 61,2 triệu người (thông số tại 65 trên tổng số 183 quốc gia phủ sóng kênh).

France 24 hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng và vô tuyến nối mạng cũng như YouTube. Mỗi tháng, các nền tảng số của France 24 thu hút 16,5 triệu lượt truy cập, 45,6 triệu lượt xem video (trung bình 2018) và 37,6 triệu người theo dõi trên Facebook và Twitter (tháng 3/2018).


Theo Thế giới và Việt Nam

France 24 và những con số biết nói

* Với 430 phóng viên, 4 kênh truyền hình France 24 phủ sóng trên 180 quốc gia tại 5 châu lục trên toàn thế giới với 160 văn phòng phóng viên và cộng tác viên trên toàn thế giới.

* France 24 hiện có 150 bản tin thời sự, 58 chương trình bằng 4 thứ tiếng đến với 355 triệu hộ gia đình.

* 31 vệ tinh phủ sóng ít nhất 1 trong 4 tín hiệu.

* Website của France 24 hiện cũng được triển khai với 4 thứ tiếng; tổng cộng 16,5 lượt truy cập; 45,6 triệu lượt xem video mỗi tháng trên tất cả các nền tảng. Kênh truyền hình này có 59% lượng truy cập trên mạng đến từ các thiết bị di động.

* France 24 có 62.1 triệu khán giả và 22 triệu người hâm mộ trên Facebook, 14,4 triệu người theo dõi Twitter.