Chủ tịch VSAK Vũ Đức Lượng trao Cup cho đội vô địch môn bóng đá nam. 

Đại hội là một trong những sự kiện lớn được tổ chức thường niên bởi Hội SVVN tại Hàn Quốc (VSAK) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Sự kiện đã tạo ra một sân chơi thể thao bổ ích cho các bạn sinh viên tranh tài, góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và gắn kết cộng đồng cho các SVVN đang học tập và nghiên cứu tại đây.

Với sự tham gia của hơn 800 sinh viên đến từ các chi hội SVVN tại các trường đại học tại Hàn Quốc trong bộ môn thi đấu: bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng và kéo co. Đại hội TDTT năm nay không chỉ mang lại một sân chơi bổ ích cho các sinh viên sau những giờ học tập và nghiên cứu căng thẳng mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, qua đó quảng bá hình ảnh SVVN thân thiện, năng động và tài năng đến bạn bè Hàn Quốc và các nước khác đang học tập tại đây.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Đặc biệt, tại SFVSAK11, lần đầu tiên cuộc thi Hoa khôi Thể thao Miss Sport được tổ chức và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng SVVN tại Hàn Quốc. Cuộc thi tôn vinh nét đẹp trong sáng, khỏe khoắn của các nữ vận động viên và cổ động viên trong các hoạt động thể thao, từ đó khuyến khích sự phát triển mạnh mẽ của các phong trào thể dục thể thao. Thí sinh Đoàn Thị Huyền Trâm đến từ trường Đại học Soongsil đã xuất sắc giành được tổng điểm số cao nhất từ Ban Giám khảo và lượt bình chọn trên fanpage của Đại hội.

Bên cạnh đó, đêm Gala văn nghệ với sự góp mặt của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các nhà tài trợ, tổ chức hữu nghị Hàn - Việt và đơn vị trường Hannam đăng cai đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt đêm Gala còn rất vinh dự khi có sự góp mặt của Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trường Thủy.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Trần Trường Thủy khẳng định vai trò và ý nghĩa của Đại hội thể dục thể thao lần thứ 11 đối với các SVVN đang học tập và sinh sống trên toàn Hàn. Đánh giá cao về qui mô tổ chức của chương trình năm nay về cả số lượng và chất lượng thi đấu, ông cũng biểu dương tinh thần của thành viên VSAK trong công tác tổ chức cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc đến trường Đại học Hannam đã hết sức tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho chương trình.

Trải qua hai ngày thi đấu dưới cái nắng đầy oi bức của mùa hè Hàn Quốc với các nội dung thi đấu, các sinh viên đã hăng say thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao và bản lĩnh sức trẻ của các du học sinh Việt Nam tại Hàn.

Sinh viên Trần Thị Như Hoa – vận động viên thi đấu nội dung bóng đá nữ của Chi hội Gachon chia sẻ: “Đại hội thể dục thể thao thật sự là một chương trình rất có ý nghĩa sau những giờ học tập và nghiên cứu hết sức căng thẳng. Qua đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến BTC đã tạo ra một sân chơi bổ ích lành mạnh để chúng tôi có thể vừa tập luyện thể thao vừa trở nên gắn kết hơn trong những hoạt động sinh viên cộng đồng.”

Chủ tịch VSAK đồng thời cũng là Trưởng BTC Đại hội Anh Vũ Đức Lượng cho biết: “SFVSAK11 đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đề ra. Đặc biệt năm nay BTC cũng nỗ lực tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ mới nhằm chuẩn bị chu đáo hơn về khâu tổ chức và cũng đã làm được điều mà các cầu thủ từ các đội bóng mong muốn đó là thuê đội ngũ trọng tài người Hàn để giải đấu thêm phần chuyên nghiệp và công bằng nhất. Đồng thời, đại hội tạo cơ hội kết nối chặt chẽ các chi hội sinh viên một cách nhiệt huyết nhất dù đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, và cũng là cơ hội đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam- Hàn Quốc ngày càng vững mạnh và bền chặt hơn”.

Đại hội lần này chứng kiến sự tham gia đông đảo nhất của sinh viên từ trước đến nay, khẳng định đây là sự kiện thể thao được cộng đồng du học sinh Việt Nam mong đợi nhất trong năm. Ban Tổ chức sự kiện đã thực hiện công tác chuẩn bị từ rất sớm, chủ động và toàn diện hơn trên toàn bộ khu vực Bắc, Trung, Nam trên toàn Hàn Quốc, nhằm chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết, góp phần làm nên thành công của sự kiện năm nay.

Theo Thế giới và Việt Nam