Ảnh minh họa

Thật lòng mà nói thì tôi cũng chẳng hề mong đợi quá nhiều việc nhận quà vào ngày lễ, bởi tôi luôn quan niệm rằng phụ nữ thông minh có thể tự thưởng cho bản thân những món đồ yêu thích, đợi gì ai mang đến, đúng không?

Thường thì những ngày như 8/3, tôi mua bông hồng nhỏ về tặng mẹ, nếu ở xa thì có thể gọi điện, chúc mẹ những lời bình dị nhưng ngọt ngào, nụ cười mãn nguyện của mẹ chính là niềm hạnh phúc của tôi.

Dù bạn có nhận được hay không nhận được quà thì cũng đâu cần phải tủi thân làm gì, chỉ khiến tâm trạng của mình thêm tệ thôi.

Nếu bạn là người bận rộn thì hãy tự cho bản thân một ngày thảnh thơi để đón lấy những an yên, tự đi đến những nói muốn đến, gặp gỡ một vài người bạn cũ, hàn huyên lại những kỷ niệm của một thời đã qua, bỗng thấy cuộc sống này còn rất nhiều niềm vui đấy chứ!

Nhưng dù sao đi nữa thì bạn vẫn là con gái, đâu thể nói rằng không sao thì mọi thứ trở về yên bình, bạn về nhà khi đèn đường đã đổ bóng, nghĩ rằng một ngày lễ nhạt thếch đã trôi qua và dĩ nhiên bạn không còn muốn hát những bài ca mà hằng ngày bạn vẫn hân hoan. Tin tôi đi, quà cáp chỉ là hình thức mà thôi, có cũng được mà không có thì cũng buồn làm gì.

Cuộc sống này trôi đi rất vội, sẽ chẳng có ai ngoài gia đình dừng lại giữa guồng quay chóng mặt đó để an ủi, và xem liệu rằng bạn có ổn không. Nếu bạn không mạnh mẽ thì làm sao có thể chống chọi lại những dông bão đang chực ập đến, đừng buồn nữa cô gái của tôi!

Ừ thì chắc là bạn vẫn có chút háo hức, mong đợi ngày này đúng không? Mong đợi để rồi thất vọng, ngóng trông để rồi tự mình vỗ về chính mình, nếu không thương yêu bản thân thì tốt nhất đừng hy vọng người khác sẽ để tâm đến cảm giác của bạn, thật đấy! Nhưng với tôi, tôi không chờ đợi nên dù không có một món quà nào tôi cũng chẳng thất vọng đâu.

Ảnh minh họa 

Mà lạ thật, tại sao chúng ta phải buồn chỉ vì lý do không nhận được quà vào 8/3 nhỉ? Thật ra thì với tôi điều này chẳng ảnh hưởng gì đến công việc hay tâm trạng của mình cả.

Thế này nhé, chỉ cần những ngày thường bạn chăm chỉ làm việc hơn thì đến ngày 8/3 bạn có thể tự tặng cho bản thân những món quà, cảm giác này sẽ rất hạnh phúc, vì món quà đó chính là công sức mà bạn đã bỏ ra và tự tận hưởng.

Nhưng xét trên một phương diện nào đó thì trong tình yêu đôi khi quà lại trở thành “linh vật” bảo về và gìn giữ một mối quan hệ. Suy cho cùng thì ngày lễ cũng là một dịp đặc biệt, có cô gái nào mà không muốn nhận được quà vào ngày này chứ!

Phụ nữ sinh ra vốn để yêu thương nên các chàng trai này, hãy dành một chút thời gian để yêu thương cô ấy nhiều hơn, đừng để cô ấy than bài ca “hôm nay 8/3 sao mình lại tủi thân?”...


Theo Dân trí