Bà Natalia Valerievna Shafinskaya tại buổi khai mạc
Chương trình chiếu phim đương đại Nga.


Chương trình là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá những di sản nghệ thuật về văn học, hội họa, âm nhạc, điện ảnh Nga đến khán giả Việt Nam. Tiếp nối thành công của hoạt động triển lãm tranh “Phong cảnh nước Nga”, buổi biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát múa Hàn lâm Quốc gia “Gzhel”, Chương trình chiếu phim đương đại Nga tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt Nam ngay trong ngày đầu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Natalia Valerievna Shafinskaya - Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga bày tỏ sự biết ơn đến Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam). Bà cho biết, nhờ có sự hỗ trợ chặt chẽ của Cục điện ảnh, Trung tâm đã có thể dịch và làm phụ đề Tiếng Việt cho những bộ phim lần này.

“Đặc biệt, chương trình chiếu phim được tổ chức cùng thời điểm ở 3 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trung tâm dự kiến số khán giả đến tham dự trong hai ngày chiếu phim tại cả 3 thành phố là hơn 2000 người. Chúng tôi mong rằng thời gian tới những người yêu thích văn hóa và điện ảnh Nga sẽ tiếp tục đồng hành cùng những hoạt động của Trung tâm”, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga nói.

Bên cạnh đó, bà Natalia Valerievna Shafinskaya cũng hy vọng chương trình giới thiệu phim nói riêng và tất cả các sự kiện trong khuôn khổ kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm nói chung sẽ là món quà đặc biệt dành tặng cho khán giả Việt Nam và các đối tác của Trung tâm.

Các bộ phim được giới thiệu tới công chúng Việt Nam dịp này gồm: "Nhà hát Lớn" (13/10), "Chuyển động lên cao" (13/10), "Đội bay" (14/10) và "Salute - 7" (14/10).

Chương trình chiếu phim được mở đầu bằng bộ phim “Nhà hát lớn”. Buổi chiếu phim thu hút được hơn 120 khán giả Việt Nam yêu điện ảnh và công dân Nga đang sống tại Hà Nội đến thưởng thức.

Có thể nói, với nội dung sâu sắc và hấp dẫn, 4 bộ phim đương đại Nga sẽ góp phần giúp khán giả Việt Nam hiểu biết thêm về tính cách, con người, vẻ đẹp nước Nga qua điện ảnh. Ngoài ra, nó giúp khán giả Việt Nam hiểu thêm về điện ảnh đương đại, tiếp cận gần hơn với sự phong phú của văn hóa Nga.

Theo Thế giới và Việt Nam