Minh Trang (trái) và Hồng Loan, hai nữ viên chính của "Tình khúc Bạch Dương"


Tình khúc Bạch Dương cũng tương tự phim Zippo, Mù tạt và em là câu chuyện tình yêu tay ba, tay tư của một nhóm bạn trẻ.

Cả hai phim đều xây dựng hai kíp diễn viên thể hiện nhân vật thời sinh viên và giai đoạn sau này khi họ đã trưởng thành và đi làm.

Zippo, Mù tạt và em đã rất thành công với kíp diễn viên thể hiện nhân vật thời trẻ.

Phải kể tới Anh Tuấn và Nhã Phương, hai diễn viên đóng cặp đôi công tử nhà giàu yêu nữ sinh viên nhà nghèo học giỏi. 

Lối diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên đã giúp Zippo, Mù tạt và em gây sốt giai đoạn đầu phát sóng. Thậm chí, khán giả còn đánh giá cao cặp đôi này hơn cặp Lã Thanh Huyền - Hồng Đăng, hai diễn viên đóng giai đoạn sau khi nhân vật đã trưởng thành.

Tình khúc Bạch Dương đã đi tới tập 13 nhưng xem ra nhóm diễn viên trẻ không ai có đủ sức tạo sức hút như Nhã Phương và Anh Tuấn đã làm.

Huỳnh Anh và Bình An đều là những diễn viên nam điển trai, nhưng sau rất nhiều sản phẩm điện ảnh, cũng như truyền hình hai diễn viên này chưa thực sự bật lên được.

Huỳnh Anh đã dụng công trong việc xây dựng hình tượng chàng sinh viên Hùng láu lỉnh, mạnh mẽ, bươn chải kiểm sống.

Tuy nhiên, trong những cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm Huỳnh Anh luôn trong trạng thái cố gắng. Gương mặt của anh vẫn hiện lên hai chữ "diễn" thay vì hóa thân vào nhân vật.

Còn Bình An dù đã tham gia rất nhiều bộ phim nhưng tới giờ diễn xuất của anh vẫn một màu, nếu không muốn nói là "đơ".

Anh luôn được giao vai hiền lành, tử tế, chấp nhận thua thiệt trong tình cảm có lẽ vì sở hữu đôi mắt đượm buồn.

Nhưng đôi mắt cũng là nhược điểm cố hữu của Bình Anh vì anh đã không sử dụng được nó như một "cửa sổ tâm hồn" khi đứng trước ống kính.

Minh Trang và Hồng Loan hai nữ chính đóng giai đoạn nhân vật Quyên và Vân thời sinh viên. Cả hai nữ diễn viên đều sở hữu vẻ đẹp trong sáng, rất ăn hình. Nhưng đến tập 13 chưa ai "ghi bàn" được với khán giả.

Họ chỉ thể hiện được một vài sắc thái của những cô sinh viên vô tư, nhưng cứ đến cảnh cần đầu tư về tâm lý là cả hai đều vất vả. Đặc biệt là Hồng Loan, cô khá nhạt nhòa trong vai cô sinh viên hiền lành.

Ngoài ra khâu lồng tiếng đã không thể nâng dàn diễn viên trẻ lên. Nhất là khâu lồng tiếng cho Hồng Loan. Mỗi khi Hồng Loan xuất hiện là một lần khán giả phát hiện tiếng lồng cho diễn viên này không khớp với khẩu hình của cô.

Cách phát âm tiếng Nga của đội ngũ lồng tiếng cũng gây khó chịu cho những khán giả biết tiếng Nga.

Xem ra khán giả của Tình khúc Bạch Dương sẽ phải đặt hi vọng vào giai đoạn sau khi các nhân vật trưởng thành. Với dàn diễn viên giàu kinh nghiệm, từng trải hơn như Chi Bảo, Lê Vũ Long, Hoa Thúy, Thanh Mai hóa thân, may ra bộ phim sẽ đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc hơn.

Theo Tuổi trẻ