Thành lập năm 1991, Đại học Khoa học Công nghệ Hồng Kông là một đại học trẻ tuổi và danh tiếng vì đã nhanh chóng vươn đến uy tín toàn cầu, liên tục được xếp hạng cao trong nhiều ngành khoa học khác nhau, và nghiên cứu chất lượng cao.

Xếp thứ hai là trường Đại học Bách khoa Liên bang Lausanne (École Polytechnique Fédérale de Lausanne - EPFL) của Thụy Sĩ. Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) xếp thứ ba. Đây cũng là trường thuộc khu vực Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất.

Nước Pháp có Đại học Paris Sciences & Lettres – PSL University xếp thứ 4. Kế đến là Đại học Maastricht - Hà Lan. Xứ sở kim chi có hai trường gồm Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST) - xếp vị trí thứ 6 và Pohang University of Science and Technology - xếp thứ 8.

Một đại diện của Hong Kong nằm trong top 10 "đại học trẻ thế giới" là City University of Hong Kong - đứng thứ 7. Vị trí thứ 9 thuộc về Scuola Superiore Sant’Anna Italy và vị trí thứ 10 gọi tên University of Alabama at Birmingham, Hoa Kỳ.

Bảng xếp hạng 250 đại học trẻ hàng đầu thế giới năm 2018 có 9 trường ở Đông Nam Á lọt vào danh sách này. Cụ thể, ĐH Công nghệ Nanyang của Singapore chiếm vị trí số 3. Malaysia có tới 7 trường lọt vào bảng xếp hạng, gồm Universiti Tunku Abdul Rahman (nằm trong nhóm 101-150), Universiti Kebangsaan Malaysia, Universiti Putra Malaysia, Universiti Sains Malaysia, Universiti Teknologi Malaysia, Universiti Teknologi Petronas (151-200) và Universiti Tenaga Nasional (201-200).

Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Đại học Công nghệ Suranaree, Thái Lan được xếp vào nhóm 151-200. Việt Nam không có đại diện nào được gọi tên trong bảng xếp hạng này.


Cũng theo công bố của THE, Vương quốc Anh có nhiều trường lọt top 250 trường đại học trẻ này (31 trường đại học), nhưng không trường nào nằm trong top 40. Trường đại học của Anh có thứ hạng cao nhất là Brighton và Sussex Medical School ở vị trí thứ 47.

THE Ranking là một trong những bảng xếp hạng uy tín về giáo dục đại học của Anh Quốc. Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ (dưới 50 tuổi) được tạp chí này công bố hàng năm dựa trên 13 tiêu chí hoạt động được chia thành 5 lĩnh vực: giảng dạy (30%), nghiên cứu (30%), tầm ảnh hưởng từ nghiên cứu (30), yếu tố quốc tế (7,5%) và thu nhập trong ngành (2,5%).

Các tiêu chí và phương pháp đánh giá này tương tự như phương pháp sử dụng để xếp hạng đại học thế giới, nhưng các chỉ số được tính toán lại để phản ánh sứ mệnh của những đại học trẻ.

Theo Dân trí