Tác phẩm “Mẹ và con tắm” là tác phẩm mới nhất (1/1/2018)
trong triển lãm lần này của họa sĩ

Sáng 8/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với hoạ sĩ Văn Dương Thành tổ chức triển lãm “Người mẹ và Thiên nhiên”. Triển lãm hội họa “Người mẹ và Thiên nhiên” giới thiệu 35 tác phẩm của nữ họa sĩ Văn Dương Thành lần đầu được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.


Với các chất liệu khác nhau kết hợp tinh tế giữa phong cách hội họa truyền thống và phương Tây, triển lãm khắc họa nhiều sắc thái về vẻ đẹp của người phụ nữ và thiên nhiên Việt Nam qua góc nhìn suốt 40 năm sự nghiệp của họa sĩ.

Họa sĩ Văn Dương Thành cho biết:Người mẹ trong hội họa có ưu điểm, mình có thể tôn vinh được vẻ đẹp của người phụ nữ, người làm mẹ và cạnh người mẹ là vẻ đẹp của các em bé và thiên nhiên. 3 yếu tố đó luôn xuất hiện trong tranh của mình là người mẹ - em bé – và thiên nhiên. Hình tượng người mẹ trong tranh mình luôn sâu đậm, xúc động và tri ân.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Văn Dương Thành tổ chức một số hoạt động dành cho công chúng như: Trao đổi học thuật giữa họa sĩ và các nhà nghiên cứu, họa sĩ trẻ, sinh viên;  Hướng dẫn kỹ thuật vẽ tranh và phát hiện năng khiếu cho trẻ em, đặc biệt là trẻ khuyết tật đam mê hội họa; Trình diễn áo dài với hoa văn là những bức tranh của họa sĩ. Triển lãm mở cửa từ ngày 8/3 đến hết ngày 8/5.

Theo VOV5