Hoạt động này nhằm giúp các bậc phụ huynh và con em người Việt giải đáp những vướng mắc, tìm tiếng nói chung trong định hướng tương lai.

Tại buổi tư vấn, chuyên gia của Trung tâm đã cung cấp cho các bậc phụ huynh người Việt tại Đức những thông tin hữu ích nhằm đưa ra hướng đi phù hợp cho tuổi trưởng thành với con em. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã mời các nhà tuyển dụng lao động của chính quyền nước sở tại để cùng tham gia tư vấn. Buổi tư vấn được dùng cả hai thứ tiếng Việt và tiếng Đức.

Trung tâm Nova - family được thành lập năm 2017 bởi các cựu du học sinh Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức. Hiện nay, Nova family đã trở thành một trong những tổ chức giúp đỡ người Việt lớn mạnh và uy tín tại Đức.

Ella Hải Anh - Thành viên sáng lập Trung tâm Nova – family chia sẻ: "Mục đích của Trung tâm là kết nối cộng đồng người Việt tại Đức, đồng thời là cầu nối giữa hai nền văn hóa Đức - Việt, giúp cho các gia đình người Việt nhanh chóng hòa nhập vào xã hội Đức trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo".

Thời gian tới, Trung tâm dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động tư vấn miễn phí cho cộng đồng người Việt, đặc biệt các du học sinh đang học tập tại Đức có thể vượt qua những hạn chế về ngôn ngữ, kiến thức ngành nghề để định hướng cho tương lai ở nước sở tại.

                                                                                                                                                                       Theo vtv4.vtv.vn