Một phần nhóm nhạc 48 thành viên thần tượng nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay

Nhóm nhạc với 48 cô gái xinh đẹp mang tên SG048, do tập đoàn Yeah1 hợp tác cùng công ty giải trí nổi tiếng của Nhật Bản AKS và công ty Geo Brain, đầu tư thành lập. Tập đoàn Yeah1 sẽ chính thức trở thành đối tác của công ty AKS tại thị trường Việt Nam nhằm xây dựng, phát triển nhóm nhạc theo mô hình hoạt động của nhóm nhạc thần tượng nữ nổi tiếng, được yêu thích nhất tại Nhật Bản "AKB48".

AKB48 gồm 48 thành viên nữ, là nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay của thị trường âm nhạc Nhật Bản. Nhóm ra mắt năm 2005, bởi ông Yasushi Akimoto – một nhà viết lời nhạc nổi tiếng của Nhật Bản. AKB48 vô cùng được yêu thích và là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, nên nhóm còn được gọi với cái tên là "nhóm nhạc thần tượng quốc dân".

Nhóm nhạc đông "kinh dị" này sắp đến Việt Nam

Nét đặc trưng riêng của AKB48 là mô hình "thần tượng mà bạn có thể gặp mặt". Theo đó, người hâm mộ sẽ luôn song hành mật thiết với thành viên của nhóm trong suốt quá trình trưởng thành của họ, từ một cô gái bình thường cho đến khi trở thành ngôi sao.  

Ngoài việc phát hành các đĩa đơn, các album thì nhóm nhạc còn có một nhà hát riêng, có các sự kiện "tổng tuyển cử" – dựa vào sự bình chọn của người hâm mộ thông qua các ca khúc đã trình bày để chọn ra thành viên ưu tú, có các hoạt động gặp gỡ người hâm mộ...

Nhóm đã phát hành 52 đĩa đơn, 33 tác phẩm, giúp doanh thu liên tục đạt hàng trăm triệu USD (tính đến ngày 1-6).

Ngoài các buổi biểu diễn tại nhà hát thì nhóm nhạc AKB48 đã có những buổi biểu diễn rất thành công với quy mô lớn tại những nơi như sân vận động Tokyo Dome, thu hút một lượng lớn người hâm mộ. Với "Dự án vì mọi người", nhóm cũng thực hiện các hoạt động từ thiện tại những nơi xảy ra thiên tai thảm họa. Gần đây, nhóm đã tham gia rất nhiều sự kiện giao lưu, kết nối các vùng của Nhật Bản với các nước trên thế giới.

Nhưng cũng không ít nghi ngại họ sẽ hoạt động thế nào ở thị trường nhạc Việt

AKB48 mở rộng hoạt động khắp Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới. Ngoài AKB48 với nhà hát đặt tại Akihabara, Tokyo, còn có 6 nhóm nhạc chị em đang biểu diễn là SKE48 ở Nagoya, NMB48 ở Osaka, HKT48 ở Fukuoka, NGT48 ở Niigata và STU48 ở Settouchi.

Tại thị trường quốc tế, có 4 nhóm gồm JKT48 tại Jakarta, BNK48 tại Bangkok, TPE48 tại Taipei, MNL48 tại Philippines. Trong thời gian tới, nhóm AKB48 Team SH sẽ được thành lập ở Thượng Hải, MUM48 tại Mumbai và SGO48 tại TP HCM.

Một phần thành viên nhóm AKB48

Nhóm nhạc nữ SG048, phiên bản Việt Nam của AKB48, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Tại Việt Nam, các nhóm hát hoạt động không mấy khởi sắc do ban tổ chức các sự kiện không đủ kinh phí để thuê họ biểu diễn, đặc biệt là những điểm diễn xa, cần chi phí di chuyển, ăn ở. Nhiều nhóm nhạc dù chỉ vài thành viên cũng đã tan rã sau thời gian ngắn hoạt động. Nhiều nghi ngại cho việc nhóm hát lên đến 48 thành viên sẽ ra mắt và hoạt động thế nào ở thị trường nhạc Việt?    

Theo Doanh nhân Sài Gòn