Lu Asey Keanna Oyao, 17 tuổi, em gái của Maverick, gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chiếc váy phù hợp cho buổi dạ hội cuối cấp tại trường trung học. Việc thuê dạ phục rất tốn kém, vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Mong muốn em gái có buổi dạ tiệc đáng nhớ, Maverick phác thảo và may chiếc váy cho riêng Keanna. Chàng trai chia sẻ ban đầu ý tưởng gặp nhiều khó khăn, chủ yếu đến từ việc anh không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Anh phải dành thời gian xem hướng dẫn may váy dạ hội trên YouTube, tham khảo các bộ sưu tập thời trang xuân hè để tạo nguồn cảm hứng sáng tác. "Váy tôi thiết kế cho Keanna chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ những sáng tạo của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Philippines Michael Cinco", Maverick nói.

Lu Asey Keanna Oyao mặc chiếc váy màu xanh dương do anh trai may tặng. Anhr:Maverick Francisco Oyao.

Lu Asey Keanna Oyao mặc chiếc váy màu xanh dương do anh trai may tặng. Anhr:Maverick Francisco Oyao.

Tông màu chủ đạo của chiếc váy là xanh dương, pha trộn với họa tiết trắng. Vì muốn em gái trông giống công chúa bước ra từ truyện cổ tích, Maverick lựa chọn kiểu dáng bồng bềnh, ngực áo thêu họa tiết và phần tay áo xòe rộng.

Khi Keanna xuất hiện tại buổi dạ hội vào ngày 14/2, nữ sinh nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Mọi người bày tỏ sự bất ngờ khi biết chiếc váy là món quà anh trai Keanna tự tay làm tặng em gái. Bạn bè và thầy cô đều thống nhất trao tặng Keanna giải thưởng Người sở hữu váy dạ hội đẹp nhất.

Quy trình hoàn thiện chiếc váy được Maverick chia sẻ trên Facebook ngày 14/2, thu hút hơn 90.000 lượt thích và gần 80.000 lượt chia sẻ. Anh viết: "Tôi may chiếc váy này để ủng hộ em gái tôi, người đã lo lắng trong suốt những ngày qua vì không thể thuê váy dạ hội cho bữa tiệc cuối cấp. Tôi hy vọng sẽ làm em gái hạnh phúc trong ngày Valentine".

Lu Asey Keanna Oyao và anh traiMaverick Francisco Oyao. Ảnh:Maverick Francisco Oyao.

Lu Asey Keanna Oyao chụp ảnh cùng bạn. Ảnh:Maverick Francisco Oyao.

Cộng đồng ngưỡng mộ trước tài năng của Maverick. Một người bình luận: "Bạn quả là nhà thiết kế tuyệt vời, Maverick. Bạn đã làm nên chiếc váy vô cùng xuất sắc. Em gái của bạn thật là may mắn". Số khác ca ngợi tình cảm Maverick dành cho em gái.

Sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, Maverick tiết lộ chỉ mất 60 USD (hơn một triệu đồng) để thực hiện chiếc váy. Bạn bè và người thân giúp Maverick mua dụng cụ, quyên góp vật phẩm để nam sinh hoàn thiện ý tưởng. Sự ủng hộ và quan tâm từ mọi người đã biến thành động lực giúp Maverick có thể hoàn thành sản phẩm trong 10 ngày.

"Gửi tới những người đã giúp đỡ tôi về tài chính để có thể hoàn thành chiếc váy trước thời hạn, tôi cảm ơn các bạn rất nhiều và tôi luôn trân trọng tình cảm các bạn đã dành cho chúng tôi", anh nói.

Theo vnexpress