Bill và Melinda lần đầu gặp nhau vào năm 1987, khi Melinda gia nhập Microsoft với vị trí giám đốc sản phẩm. Ngay sau đó, Bill ngỏ ý mời Melinda đi chơi. “Anh nghĩ liệu chúng ta có thể đi đâu đó, nếu em cho anh số điện thoại, trong 2 tuần tới không?”. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Melinda đã từ chối Bill ngay từ lần đầu. “2 tuần sao? Em còn chẳng biết mình sẽ làm gì trong 2 tuần tới. Anh không phải dạng người sống tùy tiện như em đâu”, bà trả lời. Dù vậy, Melinda vẫn gửi số điện thoại của mình cho Bill. Gần 2 tuần sau, đồng sáng lập Microsoft gọi điện rồi hỏi: “Như vậy đã đủ tùy tiện chưa”. Ảnh: AP.

Bill và Melinda hẹn hò trong 7 năm trước khi kết hôn. Dù ban đầu không được mẹ của Melinda đồng ý, cả 2 vẫn âm thầm tiến tới. Theo Business Insider, cặp đôi giữ thái độ khiêm tốn ở nơi làm việc, yêu cầu đồng nghiệp và các thành viên gia đình tôn trọng riêng tư. Ảnh: AP.

“Khi nhìn lại, Bill khá giống chàng trai tôi từng hẹn hò khi học đại học. Tôi tôn trọng anh ta, và họ cũng tôn trọng tôi… Chắc chắn tôi bị thu hút bởi trí thông minh (của Bill Gates - PV), nhưng xa hơn là bản tính tò mò. Anh ta cũng có khuôn mặt nhăn hài hước”, Melinda chia sẻ với Fortune. Ảnh: AP.

Sau khi đính hôn vào năm 1993, Bill và Melinda cùng du lịch đến châu Phi. Khi thấy cảnh nghèo đói tại đây, cặp đôi muốn sử dụng tài sản của mình để giúp đỡ người khác. Đó là ý tưởng thành lập nên Quỹ Bill & Melinda Gates. Ảnh: Getty Images.

Năm 1994, đám cưới của Bill và Melinda được tổ chức tại khách sạn Manele Bay, Hawaii (Mỹ). Chi phí tổ chức lễ cưới được cho khoảng 1 triệu USD. Để giữ riêng tư cho lễ cưới, Bill đã đặt toàn bộ phòng trong khách sạn, “bao” hết những chuyến bay đến đảo Maui vì “không muốn nhìn những vị khách không mời mà đến”, theo Forbes. Ảnh: AP.

Cha mẹ của Bill tặng cho cặp đôi bức ảnh điêu khắc 2 con chim, ngồi cạnh nhau nhìn đường chân trời. Năm 1995, ngôi nhà xa hoa của Bill và Melinda hoàn tất tại Medina (Washington). Còn gọi là Xanadu 2.0, giá trị ước tính của ngôi nhà khoảng 124 triệu USD (năm 2016). Ảnh: Getty Images.

Cặp đôi có với nhau 3 người con. Theo The Mirror, chúng không được dùng điện thoại di động riêng đến khi 14 tuổi. Mỗi con của Bill Gates sẽ thừa hưởng khoảng 10 triệu USD trên tổng số hơn 90 tỷ USD tài sản của ông, phần còn lại được dùng cho từ thiện. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ trên Reddit AMA năm 2017, Gates cho biết vợ là động lực gắn kết gia đình. “Melinda rất sáng tạo trong việc giúp tôi dành thời gian cho lũ trẻ. Kể cả khi đưa các con đến trường, tôi cũng có khoảng thời gian trò chuyện tuyệt vời cùng chúng”, đồng sáng lập Microsoft chia sẻ. Ảnh: Yahoo News.

Melinda từng thừa nhận mối quan hệ với Gates thay đổi theo thời gian. “Chúng tôi phải thay đổi để thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Đó không phải điều xảy ra trong mọt sớm một chiều, nhưng 2 chúng tôi đều cam kết thực hiện”, bà cho biết mình và chồng vẫn cùng nấu ăn mỗi tối. Ảnh: Yahoo Finance.

Cặp vợ chồng cùng làm việc để đảm bảo lịch trình phù hợp với nhau. “Melinda và tôi cùng nhìn vào lịch làm việc rất nhiều, đảm bảo mọi thứ được cân bằng”, Gates chia sẻ tại Reddit AMA 2018. Khi được hỏi về cách xử lý những cuộc tranh cãi, Melinda đùa rằng “Chúng tôi không bao giờ mâu thuẫn” trong bức thư của nhà Gates viết năm 2018. Ảnh: CNBC.

“Do tôi nổi tiếng lâu hơn, là đàn ông nên nhiều người cho rằng tôi thường quyết định chuyện lớn. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ đúng”, Bill chia sẻ. Melinda nói thêm rằng cặp đôi tránh những mâu thuẫn nghiêm trọng bằng cách chia sẻ giá trị cơ bản, sự tin tưởng và tinh thần cởi mở. Ảnh: Yahoo News.

Tỷ phú Warren Buffett, người thân thiết với 2 vợ chồng, nói với Fortune rằng Bill "thông minh một cách tinh quái", nhưng "nhìn toàn cảnh" thì Melinda thông minh hơn. Ảnh: Business Insider.

"Cũng như cô ấy biết tôi giàu cảm xúc, tôi biết cô ấy phân tích mọi thứ nhiều hơn. Khi thực sự nhiệt tình với điều gì đó, tôi tin tưởng vào vợ", Gates chia sẻ. Ảnh: Variety.

Ngày 3/5, Bill và Melinda cho biết cặp đôi đã quyết định ly hôn sau 27 năm. “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của mình, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân”, tỷ phú Bill Gates và vợ viết trên Twitter ngày 3/5. Đây là vụ ly hôn thứ 2 giữa những người siêu giàu trong những năm gần đây, sau khi CEO Amazon Jeff Bezos chia tay với vợ MacKenzie Scott năm 2019.

Theo Zing