"Đó là một con virus kỳ lạ", chàng trai 29 tuổi, "bệnh nhân số 74" đang điều trị tại Bệnh viện Alexandra, viết trong lá thư dài ba trang giấy. "Vị giác của bạn sẽ trở nên nhạt nhẽo và mất cảm giác thèm ăn. Nhưng hãy ăn uống đủ để cơ thể được nuôi dưỡng".

"Hãy tin tưởng các bác sĩ và y tá", anh bổ sung, đồng thời nhắn nhủ đội ngũ y tế sẽ không đơn độc trong cuộc chiến chống lại virus corona.

"Bệnh nhân số 74" nhập viện từ ngày 15/2, dương tính với nCoV do liên quan đến Nhà thờ Grace Assembly of God - ổ dịch lớn nhất Singapore. Tuần trước, anh quyết định viết lá thư tay để động viên các bệnh nhân chung cảnh ngộ, đặc biệt là người nước ngoài không có gia đình ở Singapore. Anh cũng gửi tiền, nhờ nhân viên bệnh viện gửi hoa hướng dương tặng các bệnh nhân khác. 

Chàng trai giải thích về hành động của mình: "Con virus này không chọn bệnh nhân. Tôi hy vọng có thể động viên mọi người và cho họ niềm tin để mạnh mẽ. Tôi muốn chia sẻ lá thư này với bạn và những bệnh nhân nhiễm virus khác, dù bạn là ai và đến từ đâu". 

Bệnh nhân số 74 hiện điều trị tại Bệnh viện Alexandra. Ảnh: Kua Chee Siong/Straitstimes.

Bệnh nhân số 74 hiện điều trị tại Bệnh viện Alexandra. Ảnh:Kua Chee Siong/Straitstimes.

Trong thư, "bệnh nhân số 74" cho biết những triệu chứng đầu tiên của mình là đau đầu, sốt. Anh cũng bị đau họng, ho nhẹ. Ngày 12/2, anh báo cáo tình trạng của mình và sau đó nhập viện.

Lúc phát hiện dương tính với nCoV, anh rất sợ hãi. "Đêm đầu tiên ở phòng cách ly là đêm dài nhất cuộc đời tôi. Tôi không thể ngủ đến tận sáng. Tôi cứ cầu nguyện và cầu nguyện, tôi cũng khóc nữa", anh kể. "Mỗi bệnh nhân lại có triệu chứng khác nhau nhưng đều chung nỗi sợ hãi và lo âu về thứ mình không biết".

Tuy nhiên, chàng trai biết mình "không cô độc vì có rất nhiều người ở phía sau". Anh cũng chia sẻ một số mẹo vặt để thích ứng với cuộc sống trong phòng cách ly, bao gồm viết nhật ký, trò chuyện với đội ngũ y tế và giữ kết nối với người thân.

"Đừng lên mạng xã hội quá nhiều bởi ở đó có rất nhiều thông tin nhiễu loạn khiến bạn lo lắng hơn", chàng trai khuyến cáo. "Đừng nằm trên giường nhiều. Tôi dành thời gian này để dọn dẹp sự bừa bộn trong tâm trí và cứ 17h lại ra gần cửa sổ để tận hưởng hơi ấm của hoàng hôn". 

"Hãy ghi lại trải nghiệm của mình lên giấy để gia đình, con cái và những thế hệ tiếp theo biết được những gì bạn đã trải qua, những gì đã ở trong tâm trí bạn và những gì bạn đã rút ra", anh tiếp tục.

Hiện "bệnh nhân số 74" đã ổn định hơn và chờ ngày xuất viện. "Tôi rất muốn gặp lại bố mẹ. Tôi mừng vì họ không có triệu chứng gì", anh nói đồng thời tiết lộ đã sụt đi vài kg trong thời gian ở viện. 

Bệnh nhân này cũng gửi lời cảm ơn những y bác sĩ ở tuyến đầu đã cổ vũ anh mỗi ngày dù cuộc sống của họ cũng đang gặp nguy hiểm: "Tôi muốn được gặp họ trực tiếp, không có đồ bảo hộ để cảm ơn họ". 

Bác sĩ Jason Phua, giám đốc điều hành Bệnh viện Alexandra nói: "Những người như anh ấy nhắc chúng ta rằng bốn bức tường của phòng cách ly không thể chặn lại tình người". 

Bệnh viện Alexandra đang dịch bức thư của bệnh nhân số 74 ra nhiều thứ tiếng khác nhau và tìm cách vận chuyển hoa hướng dương. 

Theo vnexpress