Chuyện tình của Li Yucheng, hiện 50 tuổi và bà Ma Yuqin, 82 tuổi từng tốn bao giấy mực của báo chí Trung Quốc bởi năm Li ra đời, bà Ma đã là người phụ nữ goá chồng, có hai con đã lớn. Họ là người cùng làng tại Lăng Hải, Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh.

Năm lên 8 tuổi, lần đầu tiên Li được xem Ma Yuqin biểu diễn và đã hâm mộ. Đặc biệt khi nghe bố mình nói bà Ma từng là bạn thời tiểu học, anh cảm thấy một sự gần gũi kỳ lạ. Lần thứ hai gặp mặt, cậu bé đã thể hiện sự ái mộ của mình, gọi Ma là "dì". Người phụ nữ này cũng quý mến đứa cháu, thi thoảng còn bế lên sân khấu.

Bà Ma và Li đứng trên cánh đồng cạnh ngôi nhà của họ bị phá huỷ sau trận hoả hoạn năm 2017. Ảnh: Aboluowang.

Bà Ma và Li đứng trên cánh đồng ở làng của họ năm 2017. Ảnh:Aboluowang.

Tình cảm đó cứ lớn dần trong lòng chàng trai trẻ đến mức dù gia đình tìm cho bao mối Li Yucheng đều khất lần từ chối. Anh phấn đấu được đứng chung sân khấu với Ma.

Mùa đông 1996, khi cùng nhau về nhà, chỉ vì sợ bà Ma cảm lạnh mà anh kiên quyết cõng bà lội qua con sông quen thuộc. Từ những sự quan tâm như vậy, bà Ma dần dần nảy sinh tình cảm với "cháu".

Chuyện tình của họ cũng gặp những trắc trở giống như nhiều cặp đôi "đũa lệch" khác. Chồng của Ma Yuqin đã mất từ nhiều năm trước trong khi Li Yucheng vẫn độc thân. Khoảng cách 32 tuổi không phải là trò đùa. Mẹ của Li Yucheng phản đối kịch liệt chuyện con trai lấy một bà già. Bố Li từ con, những mong con tỉnh lại. Làng trên, xóm dưới đều coi mối tình này là một sự lố bịch. Nhưng hai người vẫn quyết tâm đến với nhau. Họ kết thành vợ chồng lúc Ma 59 tuổi, còn Li 27 tuổi.

Vào kỷ niệm 18 năm kết hôn, Li nói: "Không ai tin là cuộc hôn nhân của chúng tôi có thể kéo dài, nhưng chúng tôi đã chứng minh được họ sai" hay "Bà ấy là nỗi ám ảnh cả đời tôi. Tôi yêu vợ và luôn nhớ về hình ảnh của bà ấy như buổi ban đầu, lúc tới trường tiểu học của tôi biểu diễn"...

Bà Ma cũng chia sẻ: "Chồng tôi ngày xưa là một cậu bé rất bạo dạn. Tôi thực sự quý cậu bé nhưng tôi không hề nghĩ là có ngày chúng tôi lại kết hôn với nhau".

Để xứng với chồng trẻ, Ma Yuqin còn phẫu thuật xoá bớt nếp nhăn vào năm 2007. Những ngày ở viện, Li Yucheng luôn ở bên tận tình chăm sóc. Mỗi ngày người đàn ông chải đầu, mỗi tháng nhuộm tóc cho vợ.

Ngay cả khi điều kiện sống khó khăn, ngôi nhà thuê mới không có điện, nước và không được dân làng chấp nhận, nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ nhau.

Kém vợ 32 tuổi, Li không ngần ngại thể hiện tình yêu thương với bà trên báo. Ảnh: Xuehua.

Kém vợ 32 tuổi, Li không ngần ngại thể hiện tình yêu thương với bà trên báo. Ảnh:Xuehua.

Mấy năm trước, họ bắt đầu livestream lên mạng ca hát. Chuyện tình lệch tuổi này đã khơi gợi trí tò mò của không ít khán giả. Chỉ trong nửa năm, kênh của họ đã hút hơn nửa triệu lượt xem. Có những người nghi ngờ Li Yucheng đang lợi dụng Ma Yuqin để kiếm tiền. Nhưng mỗi lúc vậy, Ma Yuqin cười nhẹ: "Tôi không nghĩ anh ấy đang lợi dụng tôi, chúng tôi đang sống cho chính mình. Thế giới này có tình yêu đích thực".

Cho tới năm thứ 21 kết hôn, họ vẫn xuất hiện trên báo hạnh phúc. Li hay nói về mong muốn làm được một ngôi nhà mới để vợ yên tâm dưỡng già. Nhiều người phản đối trước kia đã bắt đầu tin Li và Ma đúng là "trời se duyên", là "chuyện tình cổ tích".

Nhưng, cổ tích vỡ vụn vào năm kết hôn thứ 23, khi trong một số chương trình gần đây Ma Yuqin phàn nàn Li Yucheng tàn nhẫn, buộc bà phải biểu diễn và kiếm tiền dù đang bệnh. Ở một chương trình khác, Ma Yuqin quát Li Yucheng "Biến đi, biến đi". Xuất hiện những tin đồn họ ly hôn.

Trên các chương trình truyền hình trong năm 2019, Li và Ma thể hiện mâu thuẫn hôn nhân. Ảnh: Xuehua.

Trên các chương trình truyền hình trong năm 2019, Li và Ma thể hiện mâu thuẫn hôn nhân. Ảnh:Xuehua.

Những khán giả từng tin vào tình yêu đích thực đã thất vọng với Li Yucheng. Một số người khác đồn đoán cả hai cố tình dựng trục trặc ly hôn để thu hút người truy cập và kiếm tiền nhiều hơn.

Trang Xuehua cho rằng, Li và Ma không diễn, chuyện tình của họ tan vỡ là có thật. "Tôi tin rằng Li Yucheng đã chân thành tại thời điểm bỏ tất cả để chạy theo tình yêu. Li ban đầu có quyền ở bên Ma nhưng giờ anh ta muốn rời đi. Và Ma Yuqin đã chọn ở bên Li Yucheng, dù kết thúc là vui hay buồn thì bà phải gánh chịu. Ngay cả khi không yêu, Li Yucheng cũng không sai, ít nhất anh đã dành cho Ma Yuqin hơn 20 năm hạnh phúc...".

Theo vnexpress