Các đại biểu quốc tế đến từ 30 nước chụp ảnh lưu niệm tại non thiêng Yên Tử.

Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký GHPGVN, Đại lễ Vesak LHQ 2019 còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển du lịch Việt Nam, văn hóa truyền thống, văn hóa Phật giáo Việt Nam với các đại biểu quốc tế, góp phần vào sự phát triển hợp tác toàn diện của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Tới Việt Nam dự Đại lễ Vesak 2019 và lựa chọn Yên Tử làm điểm đến du lịch tâm linh, nhà sư Bhante Jinalankara đến từ New Zealand tâm sự: "Việt Nam thực sự là đất nước rất xinh đẹp. Tôi đã tới đây và tôi sẽ giới thiệu cho người New Zealand về đất nước Việt Nam. Phong cảnh thiên nhiên Việt Nam vô cùng tươi đẹp, tràn ngập màu xanh của cây cỏ, đồ ăn ngon tuyệt và người Việt Nam rất mến khách, thân thiện. Việt Nam là quốc gia hoà bình, có nền văn hoá riêng và luôn tôn trọng các dân tộc khác."

Nhà sư Bhante Jinalankara chia sẻ thêm: "Tham dự Vesak lần này là một vinh dự đối với tôi. Được tìm hiểu về truyền thống Phật giáo ở đây thật sự trên cả tuyệt vời. Tôi đã chứng kiến tất cả mọi người, từ các Tăng ni, tới những người không phải Phật tử đều làm việc cật lực để phục vụ Đại lễ Vesak. Họ hợp tác với nhau, tạo nên một dấu ấn về Việt Nam- một quốc gia yêu chuộng hoà bình. Cảm ơn Việt Nam vì một Đại lễ Vesak hơn cả mong đợi."

Nhà sư Bhante Jinalankara

Các vị khách quốc tế rất hào hứng khi được tới non thiêng Yên Tử. Một số Tăng ni đã có dịp tới Yên Tử khi Vesak được tổ chức tại Việt Nam lần thứ nhất (năm 2008) tỏ ra rất ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến Yên Tử ngày nay mang một diện mạo mới với rất nhiều đổi thay, khang trang và đẹp đẽ hơn./.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm Yên Tử của đoàn đại biểu quốc tế dự Vesak 2019:





Đại biểu đến từ Argentina vui mừng khi điện thoại bị quên trên cáp treo được trả lại.


Theo vov