Từ Cần Thơ khám phá tinh hoa di sản ĐBSCL

Dòng Mê Kông là tuyệt tác của thiên nhiên, chứa đựng vô vàn những giá trị về lịch sử và con người. Đổ ra biển Đông theo 9 cửa sông, Cửu Long - chín rồng hùng thiêng đem đến một miền phù sa màu mỡ, một vùng di sản về cảnh quan thiên nhiên cho phía Tây Nam đất nước. Hơn nữa, còn đem lại muôn vàn tiềm năng cho ngành du lịch.

Nằm ngay điểm giao thương của ĐBSCL, Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ nên còn được gọi với cái tên Tây Đô. Tương truyền, khi đến Trấn Giang (tên xưa của Cần Thơ), thuyền của chúa Nguyễn Ánh nghe tiếng ngâm thơ vang vọng trong không gian tĩnh mịch. Tức cảnh sinh tình, chúa Nguyễn liền ban tặng cái tên Cầm Thi Giang, nghĩa là "con sông của thi ca". Về sau, người dân nói trại thành Cần Thơ.

Xứng với cái tên mỹ miều ấy, Cần Thơ nổi danh là cái nôi của văn hóa Nam Bộ, là vùng đất của nghệ thuật biểu diễn cải lương hay những giai điệu đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại. Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ - 1 trong 7 danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - được tạp chí du lịch của Anh Rough Guide bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới.

TP. Cần Thơ hiện nay tiếp tục khẳng định vị thế trọng yếu khi vừa là cửa ngõ trung tâm thương mại, dịch vụ, văn hóa của vùng hạ lưu sông Mê Kông; vừa là đầu mối giao thông quan trọng của nội và ngoại vùng. Từ Cần Thơ, du khách dễ dàng đến với những di sản văn hóa, thiên nhiên nguyên sơ như lưu giữ hàng trăm năm nay của cả vùng ĐBSCL.

Azerai Cần Thơ - trái tim xanh giữa lòng Tây Đô

Tọa lạc tại Cồn Ấu - nơi được ví như "trái tim xanh" của Cần Thơ và chỉ cách trung tâm thành phố 5 phút đường sông, Azerai Cần Thơ là khu nghỉ dưỡng tiên phong nằm trong dự án Nova Phù Sa - chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng và lưu trú cao cấp của tập đoàn bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam Novaland tại ĐBSCL. Đặc biệt là từ Azerai Cần Thơ, du khách dễ dàng trải nghiệm nhiều điểm đến nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam…

Khu resort vừa hoàn thành giai đoạn 1, rộng gần 20 héc ta gồm 30 Bungalow 2 phòng và 45 căn biệt thự cao cấp timeshare theo lối kiến trúc Đông Dương đương đại. Đặc biệt, Azerai Cần Thơ được trang bị các tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách siêu cao cấp như bãi đáp trực thăng, phòng tập gym và yoga hiện đại, khu spa...

Azerai Cần Thơ chú trọng phát triển các mảng xanh tự nhiên, dung hòa các nét văn hóa địa phương để ứng dụng vào thiết kế cảnh quan cũng như kiến trúc, nội thất; mang lại trải nghiệm chân thực về vùng sông nước Mê Kông cho khách lưu trú. Cung cách phục vụ tinh tế và tôn trọng tuyệt đối sự riêng tư của khách hàng, đảm bảo có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất.

Ngoài những loài chim quý vẫn còn trú ẩn tại Cồn Ấu, Azerai Cần Thơ còn tự hào vì đã bảo tồn nguyên vẹn những gốc cây cổ thụ có tuổi đời gần trăm năm trong quá trình xây dựng, đây được xem là "di sản xanh" của khu nghỉ dưỡng. Khuôn viên resort cũng được bổ sung thêm nhiều cây xanh, đặc biệt là hoa nhài tây để tạo cảm giác thư thái, đúng chất Nam bộ.

Chất lượng hàng đầu tại Azerai Cần Thơ được bảo chứng không những bởi uy tín của Tập đoàn Novaland mà còn từ kinh nghiệm 50 năm của huyền thoại ngành khách sạn Adrian Zecha - người được Novaland tin tưởng trao quyền vận hành Azerai Cần Thơ.

Chính vì thế, ngay khi vừa mở cửa, du khách quốc tế đã xem Azerai Cần Thơ như là điểm nối ấn tượng đến với cả vùng đất chín rồng.Tiêu biểu, sau chuyến nghỉ dưỡng và khám phá ĐBSCL kéo dài một tuần, Siêu mẫu thế giới Naomi Campbell đã chia sẻ: "Azerai Cần Thơ cho tôi cảm giác rất thoải mái và thư giãn với không gian mở, thanh bình. Đó là nguồn cảm hứng từ thời trang, âm nhạc và nghệ thuật truyền thống được truyền tải theo một cách mới mẻ. Tôi cũng trân trọng cảm ơn người bạn lâu năm - ông Adrian Zecha - một huyền thoại trong ngành khách sạn, du lịch thế giới đã tạo nên thêm một sản phẩm tuyệt vời như Azerai tại Việt Nam".

Theo Tuổi trẻ