Ảnh: T.L

 

Yêu nhau bắt đầu từ... tin đồn

Dương Khắc Linh và ca sĩ Sara Lưu gặp gỡ và quen biết nhau khi cùng tham gia gameshow "Giai điệu chung đôi" phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam năm 2018. Tại sân chơi này, Dương Khắc Linh làm giám khảo, còn Sara Lưu là thí sinh, sau đó giành ngôi Á quân. Trên sóng truyền hình, hai người xưng hô với nhau là chú – cháu. Dù vậy, tin đồn hai người "có vấn đề" với nhau đã lan ra trong showbiz và khán giả, nhất là khi "chú" rất nhiệt tình hỗ trợ "cháu" về chuyên môn và thường xuyên tương tác với nhau trên mạng xã hội. Nhắc lại điều này, Dương Khắc Linh khẳng định, trong suốt thời gian Sara Lưu thi, anh với tư cách giám khảo chỉ thấy tò mò một chút về cô gái có giọng hát hay chứ không tìm hiểu thêm hay nảy sinh tình cảm gì như những lời đồn đại. Về phía mình, Sara Lưu tiết lộ, chính bởi tin đồn cả hai yêu nhau nên cô và Dương Khắc Linh mới để ý tới nhau, dần dần nảy sinh tình cảm...

Chỉ sau vài tháng hẹn hò, Dương Khắc Linh và Sara Lưu quyết định về chung một nhà. Điều này khiến công chúng không khỏi bất ngờ bởi "tốc độ tên lửa" của "mối tình chú – cháu". Lý giải về việc "cưới liền tay", Dương Khắc Linh nói, có lẽ bởi anh và Sara Lưu hợp nhau về tính cách lẫn quan điểm sống. "Tôi nghĩ yêu nhau lâu hay ngắn không quan trọng bằng việc gặp đúng người, đúng thời điểm. Tôi thấy Sara Lưu chính là nửa còn lại của đời tôi. Vì vậy, chúng tôi không phải đắn đo khi quyết định về chung một nhà. Tôi phải tranh thủ cưới trước khi... bạn gái tôi đổi ý", Dương Khắc Linh hóm hỉnh nói.

Thương nhau hơn khi đối mặt với sóng gió

Trong thời gian tìm hiểu nhau, cặp đôi cũng gặp không ít khó khăn từ những thị phi, song vì đều hoạt động trong showbiz, hiểu đó là điều tất yếu nên họ cùng nhau vượt qua. Dương Khắc Linh tâm sự, càng khó khăn và sóng gió, anh và Sara Lưu càng thấu hiểu và thương nhau hơn. Nhạc sĩ thừa nhận, anh quen Sara Lưu trong lúc cuộc sống gặp nhiều chuyện không vui và cô đã ở bên chia sẻ cùng anh.

Nhớ lại thời gian chinh phục bạn gái kém 13 tuổi, Dương Khắc Linh kể, anh khá vất vả trong việc chiều lòng cô, làm mọi cách để cô vui và cảm nhận được rằng cô quan trọng như thế nào với mình. Bởi vậy, dù bận rộn đến mấy, anh không ngần ngại thu xếp công việc đưa cô đi du lịch, tập vào bếp tự tay nấu những món ăn ngon, trò chuyện thật nhiều với cô và khiến cô yên tâm, tin tưởng về mình hơn.

Nói về sự chênh lệch tuổi tác khi hơn Sara Lưu 13 tuổi, Dương Khắc Linh quả quyết, anh không thấy điều đó có gì quan trọng. Nếu có chăng thì cả hai chỉ khác nhau về tuổi thơ khi anh sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, còn tuổi thơ của Sara Lưu hoàn toàn ở Việt Nam. Vì thế, cả hai có một số khác biệt trong cách nghĩ và đã nói chuyện, trao đổi với nhau về mọi thứ để không vướng phải bất cứ rào cản hay sự khác biệt nào trong lối sống.

Hôn nhân tràn ngập tiếng cười

Cuối tháng 10/2020, cặp song sinh Gia Khang và Gia Khôi chào đời khiến tổ ấm của Dương Khắc Linh – Sara Lưu càng thêm viên mãn. "Cặp đôi chú – cháu" ngày nào giờ trở thành bố mẹ bỉm sữa được khán giả quan tâm và yêu mến trong showbiz. Trên trang cá nhân, cặp đôi liên tục đăng tải những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống hạnh phúc bên cạnh cặp sinh đôi đáng yêu của mình và nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Khi được hỏi về những "tật xấu" của chồng, Sara Lưu tiết lộ, anh không có gì khiến cô cảm thấy không vừa ý ngoài việc giao tiếp chưa giỏi bằng tiếng Việt. Đó là lý do khi anh hát bản "demo" các ca khúc cho cô nghe thì toàn hát... sai dấu, khiến cô đành phải đề nghị anh không hát nữa, để cô tự mò rồi thu âm. Cũng theo Sara Lưu, cô và chồng hợp tính nhau đến mức chỉ cần nhìn nhau cũng hiểu sắp làm chuyện gì nên cuộc sống hôn nhân lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười.

Còn theo Dương Khắc Linh, dù Sara Lưu trẻ hơn anh nhiều tuổi song sự hài hước của anh vẫn có thể phù hợp với cô và khiến cả hai lúc nào cũng cảm thấy thú vị khi bên nhau. Trải qua nhiều mối tình, Dương Khắc Linh khẳng định, Sara Lưu là người phụ nữ mà anh muốn gắn bó suốt đời.

Sara Lưu tên thật là Lưu Ngọc Duyên, sinh năm 1993 ở Hải Phòng, tốt nghiệp thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó du học Hàn Quốc về âm nhạc.

Dương Khắc Linh sinh năm 1980 tại Phillippines, lớn lên và học tập ở Hà Lan. Anh trở về Việt Nam lập nghiệp từ năm 2007. Dương Khắc Linh cũng đảm nhận vai trò giám khảo, giám đốc và cố vấn âm nhạc nhiều chương trình truyền hình như: Tôi dám hát, Vietnam Idol, Giọng hát Việt nhí, Nhân tố bí ẩn...

Hà An