Ngày 11/8, loạt ảnh Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa gặp gỡ bạn bè trong một nhà hàng được đăng tải trên Weibo. Cặp sao mặc giản dị, Lâm Tâm Như e thẹn, tựa đầu vào vai chồng. Theo 163, ảnh được chụp trong bữa tiệc hôm 31/7 - kỷ niệm bốn năm ngày cưới của cặp sao. Nhiều khán giả khen họ đẹp đôi.

                    Vợ chồng Lâm Tâm Như (giữa) bên cạnh bạn bè và nhân viên nhà hàng. Ảnh: Weibo.

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa nên duyên vợ chồng bằng đám cưới bí mật tại Bali năm 2016, sau 10 năm làm bạn. Hôn lễ xa hoa với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Thư Kỳ, Hồ Ca... Tuy vậy, trong bốn năm bên nhau, cặp sao nhiều lần vướng tin đồn trục trặc tình cảm, theo QQ.

Không lâu sau đám cưới, nhiều người nói họ chỉ sống thử, không đăng ký kết hôn. Thậm chí blogger Tống Tổ Đức nói Lâm Tâm Như có thai để ép cưới. Minh tinh nhiều lần phủ nhận, trong khi ông xã cô tỏ ra thờ ơ, chỉ nói "Mặc kệ họ", "Không thẹn với lòng là được"... Thái độ của Kiến Hoa khiến Tâm Như bị cuốn sâu vào vòng xoáy thị phi. Cặp sao sau đó khởi kiện Tống Tổ Đức vì tung tin đồn thất thiệt và được xử thắng kiện.

Đầu năm nay, một số tài khoản Weibo đưa tin hai diễn viên đã hoàn tất thủ tục ly hôn. Lâm Tâm Như giành quyền nuôi con, yêu cầu Hoắc Kiến Hoa chu cấp mỗi tháng 20 triệu nhân dân tệ (hơn 66 tỷ đồng). Trước đó, tháng 10/2019, truyền thông Hong Kong đưa tin Hoắc Kiến Hoa mắc bệnh nặng, Lâm Tâm Như vì không muốn chịu khổ, đòi ly hôn chồng và ôm con bỏ đi.

Hồi tháng 4, nguồn tin của Sina nói sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa lao dốc do bị Lâm Tâm Như khống chế, kìm hãm. Hơn một năm qua, anh không quay phim mới. Hai bộ phim lên sóng gần đây là Trúc mộng tình duyên, Có lẽ vào mùa đông không được đón nhận. Trên QQ, tài tử phản bác tin đồn, cho biết hiện điều quan trọng nhất với anh là cảm giác thoải mái, đóng nhiều hay ít phim không quan trọng. "Thời trẻ, tôi vùi mình trong công việc, đến nay tôi không cần làm việc nhiều như thế. Tôi nghĩ mình nên nâng cao chất lượng phim hơn là số lượng", anh nói.

Trên On, Lâm Tâm Như nói vợ chồng cô quá quen với những tin đồn cãi nhau, ly hôn. Thời gian đầu, cô tức giận và lên tiếng phản bác nhưng dần dần, cô bỏ ngoài tai. Thi thoảng, diễn viên đăng ảnh bên chồng, con gái trong những ngày lễ, kỷ niệm để chứng minh tình cảm.

                                                                                                                                   Vợ chồng Lâm Tâm Như dạo phố trong ngày lễ tình nhân 14/2. Ảnh: Appledaily.

 

Đôi vợ chồng nổi tiếng chọn sống kín tiếng, vun đắp hạnh phúc từ những điều giản dị. Tháng 1/2017, họ đón con gái đầu lòng. Lâm Tâm Như gác sự nghiệp để lo cho chồng con. Cô nói trên Sina: "Con gái còn quá nhỏ, giai đoạn này cần chúng tôi ở bên nhiều hơn. Tôi không muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp nhưng bỏ lỡ giai đoạn trưởng thành của con". Chỉ dự án nào đặc biệt, cô sẽ bàn bạc với chồng trước khi nhận lời tham gia.

Theo Nownews, Lâm Tâm Như không giỏi nấu nướng nhưng mỗi khi có thời gian, cô đều vào bếp làm món ăn cho chồng. Có lần cô chuẩn bị 20 chiếc chân gà nhưng bạn bè không tới, Hoắc Kiến Hoa ăn hết. Khi ông xã thức khuya làm việc, cô nấu mì cho anh. Tình cảm gia đình khiến Lâm Tâm Như thấy mình trưởng thành hơn, thay đổi lối sống. Trước kia, cô chỉ nghĩ cho mình và ít khi nghĩ đến hậu quả, nếu tranh cãi sẽ không chịu thua dù có thể làm tổn thương người khác. "Kết hôn rồi mới thấy cuộc sống đơn giản và cảm thấy mình có trách nhiệm hơn. Tôi luôn bình tĩnh để suy nghĩ mọi chuyện, tránh những lời khó nghe", cô nói.

                                                                                                             Khoảnh khắc tình cảm bên chồng trong ngày Thất tịch - ngày lễ tình nhân theo phong tục Trung Quốc - do Lâm Tâm Như đăng tải.

 

Trong khi đó, Hoắc Kiến Hoa giảm đóng phim để dành nhiều thời gian cho gia đình. Những khi bà xã công tác xa nhà, anh đảm nhận việc chăm sóc con, quán xuyến nhà cửa. Tâm Như cho biết hai cha con gần gũi, quấn quýt nhau. Thời gian cô quay phim tại Malaysia, Hoắc Kiến Hoa đưa con gái tới thăm vợ.

Trong show thực tế Happiness Trio, Lâm Tâm Như khen chồng là người đàn ông tốt. Cô nói: "Tôi sống cùng người vừa đẹp trai, tốt bụng, vừa hiểu và bao dung với tôi. Anh ấy là người chồng tốt".

Do ảnh hưởng của Covid-19, Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa đều đang nghỉ việc nên dành thời gian bên nhau, theo Sina. Lâm Tâm Như thường xuyên nấu ăn, làm bánh, pha chế đồ uống cho cả nhà. Trong khi đó, Hoắc Kiến Hoa phụ vợ làm việc nhà, vui đùa cùng con gái.

Theo vnexpress