Một tối đầu tháng 5, Hattie Sloggett lên giường sớm, sau một ngày dài nóng nực, tại nhà của bố mẹ ở Tiverton, quận Devon. Chẳng có gì làm, cô vào Tinder - một ứng dụng hẹn hò.

Cô đăng ký ứng dụng vài tuần trước. Giống như nhiều phụ nữ ở tuổi 30, Hattie và bạn bè nhất trí Tinder không mang cho họ điều gì tốt đẹp ngoài những chàng trai chưa trưởng thành. Tuy nhiên khi làm việc tại nhà và sống với bố mẹ già suốt thời gian dài, cô thực sự cần một người chia sẻ.

Rất nhanh chóng cô quẹt phải chàng nhạc sĩ 32 tuổi đẹp trai, tên Sean. Hattie đã gửi cho anh một tin nhắn và gần như ngay lập tức anh nhắn lại. Ấn tượng đầu tiên, Hattie thấy Sean chân thành và có khiếu hài hước.

Sau vài câu, cả hai nâng mối quan hệ lên mức gần gũi hơn, là nhắn tin qua WhatsApp. Đêm đó họ nhắn qua lại liên tục cho tới khi ngủ thiếp đi. 

Tối hôm sau cả hai có buổi hẹn đầu tiên qua FaceTime. Cô ở trong phòng trống của bố mẹ, còn Sean ở trong căn hộ của mình tại London. Anh chàng nói giọng Ireland ngọt ngào làm cô nhớ từng lời. Cả hai đã trò chuyện suốt 4 tiếng.

Những ngày tiếp theo họ vẫn nhắn tin và nói chuyện không ngừng. Hattie thấy mình dễ dàng kết nối với anh chàng. Đến ngày thứ 4, cô hoàn toàn say mê. Ngày thứ 6, sau hơn 100 giờ Facetime, cả hai nói lời yêu.

Cô tạo cuộc gọi FaceTime để Sean gặp gia đình mình. Bố mẹ, bạn thân và các cháu cô chào hỏi Sean và cùng chơi trò giải ô chữ. Từ trong màn hình, Sean cũng hét lên những câu trả lời mà anh biết.

"Giống như anh ấy ở đó với chúng tôi, được bao quanh bởi tiếng cười, tiếng chim, tiếng chó sủa. Và tôi bắt đầu tự hỏi tại sao anh không ở đây", cô nói.

Hattie đã ngồi xuống nói chuyện với bố mẹ về ý định này. Bố của cô có bệnh tiểu đường nên muốn nghiêm túc thực hiện lệnh giãn cách trong bán kính 2 m. Hattie giải thích "chưa bao giờ cảm thấy tình cảm sôi sục" như vậy, song cô cũng đồng ý rõ ràng "thời điểm này không có ai có thể làm giảm nỗi sợ mang virus về tổ ấm an toàn".

                      Hattie và Sean tắm nắng trong vườn nhà. Ảnh: Dailymail.

Ngày 10 tháng 5, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố "Nếu bạn không thể làm việc tại nhà, bạn nên quay lại làm việc", điều này đồng nghĩa mọi người có thể lái xe, ra ngoài, các quy định được nới lỏng.

Đó là khi Hattie nghĩ ra một kế hoạch. Sean sẽ làm xét nghiệm Covid-19 ở London, còn cô sẽ làm ở Devon. Nếu âm tính, cô sẽ lái xe tới đón anh tới ở nhà mình. "Tôi nghĩ đây là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất cho tất cả chúng tôi", Sean nói. Bố mẹ Hattie đồng ý.

Vài ngày tiếp theo trôi qua nhanh chóng. Sean, mẹ Hattie và cô đều âm tính. Trước khi gặp được nhau, họ cũng giữ an toàn bằng việc nhốt mình trong phòng, hạn chế tuyệt đối gặp gỡ người khác.

Một ngày giữa tháng 5, mặt trời rực rỡ, bầu trời trong xanh và Hattie ngân nga theo nhạc khi lái xe từ Devon đến London để gặp người đàn ông "khiến trái tim cô tan chảy". Người đàn ông này cô chưa bao giờ gặp trực tiếp, chỉ biết một tuần, qua một ứng dụng hẹn hò và các cuộc gọi video. Cô háo hức tới nỗi không dừng lại trên đường để đổ xăng.

Cuối cùng cô tới được nhà anh. Chàng trai với đôi mắt xanh, nụ cười làm xiêu lòng bất cứ cô gái nào đứng đó. Khi gặp nhau, anh vòng tay ôm cô và trao nụ hôn khiến cô "cảm thấy bị rút hết hơi thở".

"Về nhà tối đó, chúng tôi quyết định không ngủ cùng nhau. Chúng tôi muốn chắc chắn rung cảm qua mạng vẫn sẽ rung cảm trong đời thực", Hattie chia sẻ.

Đến nay Sean đã sống ở nhà Hattie ba tuần. Cả hai quấn quýt suốt ngày. Anh chàng rất chu đáo với bố mẹ cô, hỗ trợ IT mỗi khi bố mẹ cần. "Khác với tôi, anh ấy hiểu biết và dịu dàng với cha mẹ tôi và họ thường cười khúc khích với nhau", cô kể.

Sean cũng hoàn toàn không ngạc nhiên khi bố bạn gái vào phòng không báo trước. Anh cũng không bận tâm khi bốn con chó, hai con mèo và một đứa cháu 4 tuổi chạy quanh chân khi cả hai đang âu yếm. 

Giờ đây Hattie đã quay lại văn phòng và Sean được bố trí một phòng trống ngay cạnh để làm các công việc về âm thanh. Anh là một nhà soạn nhạc làm nhạc cho các chương trình TV, phim và sân khấu. 

Đôi uyên ương dự định hết dịch sẽ sống ở London và dành những ngày cuối tuần ở Devon. "Tôi phải thừa nhận, giữa rất nhiều tin tức khủng khiếp, cách ly xã hội là điều tốt nhất từng xảy ra với tôi", cô nói.

Theo vnexpress