Ông Walter và bà Jean Willard, 89 tuổi luôn có sức khỏe tốt cho tới năm ngoái, bà Jean bị ngã gãy xương. Bà cũng có dấu hiệu sa sút trí tuệ. Sau đó bà Jean chuyển tới một trung tâm lão khoa ở thành phố Troy, New York, cách nhà không xa. Ông Walter thường tới thăm vợ mỗi ngày.

Cuộc đoàn tụ của cặp vợ chồng già sau vài tháng cách ly vì Covid-19. Ảnh cắt từ video

 

"Bố tôi ngày nào cũng qua chỗ mẹ, ở đó từ sáng đến chiều. Thời gian đầu ông còn chờ bà đi ngủ mới về", Wendy Willard, con gái của cặp vợ chồng chia sẻ.
Nhưng gần đây do Covid-19, viện dưỡng lão không cho phép tới thăm để ngăn chặn lây lan dịch. 

Khi không thấy chồng, bà Jean thường khóc, suốt ngày hỏi về ông. Chuyện này cũng không dễ dàng với ông Walter. "Cha đã suy sụp rất nhanh khi không được nhìn thấy mẹ", con gái họ nói thêm.

Sức khỏe ông giảm sút. Nhất là sau cú ngã gần đây, ông bị chảy máu não, phải phẫu thuật. Trong thời gian này, tất cả các con đều biết phải để cha mẹ bên nhau.

Wendy Willard đã viết một lá thư cho giám đốc trung tâm lão khoa, muốn chuyển bố vào trong đó để gần mẹ. "Tôi chia sẻ với ông ấy những gì chúng tôi sợ. Chúng tôi sợ sẽ mất đi cha, hoặc mẹ và sợ cha mẹ không thể gặp được nhau nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro, cha chúng tôi cũng chấp nhận nguy hiểm để được ở bên mẹ", Willard nói.

Đọc được những dòng chữ này, giám đốc trung tâm đã thay đổi quyết định, cho phép nhận ông Walter vào trung tâm.

Ngày gặp lại, ông Walter và bà Jean nắm tay nhau, khóc, ôm và không ngừng trao nhau nụ hôn. "Ôi anh yêu, em rất vui được gặp anh", bà Jean nói.

Cặp vợ chồng đã kết hôn 70 năm. Từ giờ họ sẽ sống chung một căn phòng trong viện dưỡng lão. 

 

Theo vnexpress