Ảnh minh họa

Là con gái, và theo quan niệm từ xưa "cọc không được đi tìm trâu", bạn thường chọn cách yêu đơn phương đầy kiêu hãnh để giữ hình tượng.

Bạn là con gái, bạn cho rằng sẽ không bao giờ tỏ tình trước vì lỡ không may bị từ chối sẽ rất ê chề.

Chính vì luôn có rất nhiều mối lo ngại như thế trong đời mà chẳng bao giờ chúng ta được sống thật với cảm xúc của mình đấy.

Mạnh mẽ lên con gái à. Tuổi trẻ chỉ đến 1 lần và hãy sống thật với cảm xúc của chính bản thân mình để không phải nói những từ như "ước gì", "giá như".

Hãy can đảm lên con gái. Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng bạn được sống để ngày mai không phải hối tiếc về điều gì. Đừng bao giờ để cho những từ như "ước gì", "giá như", "phải chi" tồn tại trong cuộc đời của bạn.

Xác định rõ tình cảm

Dù con trai hay con gái là người “châm ngòi” trước thì đều phải xác định chính xác tình cảm của chính mình, tình cảm từ chính bản thân mình, rằng mình có thực sự thích anh ta hay không.

Nếu anh ấy thực sự là mẫu đàn ông bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nắm lấy.

Đi từ "Friend zone"

Khi làm quen với chàng với tư cách một người bạn, các cô gái sẽ cảm thấy thoải mái hơn giao tiếp và ứng xử. Qua đó, thể hiện được cá tính của mình và gây ấn tượng với chàng. Việc thường xuyên quan tâm, hỏi han, chia sẻ với chàng cũng khiến hai người hiểu thêm về nhau trước khi chính thức bắt đầu một mối quan hệ.

Tuy nhiên, đừng để tình bạn này kéo dài quá lâu, nếu không muốn nghe câu “anh chỉ muốn làm bạn với em” từ chàng. Nên nhớ rằng, việc kết bạn này chỉ để bạn xích lại gần chàng hơn và tạo cơ hội thích hợp để nói tiếng yêu thương.

Tự cho mình cơ hội

Một khi đã chắc chắn tình cảm của mình dành cho chàng, đừng vội vàng lao tới bên chàng và nói: “Anh à, em yêu anh đấy”. Đó là cách bày tỏ suồng sã, thiếu tinh tế, mà đôi khi nó còn biến bạn trở thành nỗi ám ảnh của anh ấy vì sự kém duyên của mình.

Đầu tiên, hãy tìm hiểu các sở thích, bạn bè và cuộc sống của chàng. Sẽ thật may mắn cho bạn nếu như hai người có chung những niềm đam mê và sở thích cũng như thói quen thường ngày. Việc này sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội trở thành “cạ cứng" của anh chàng – tiền đề để mối quan hệ của hai người tiến xa hơn.

Tuy nhiên, trong trường hợp sở thích của chàng và bạn là hai đường thẳng song song thì cũng đừng buồn mà vội chán nản. Nam châm trái dấu thì mới hút nhau, sự đối lập sẽ tạo nên sức hút kì lạ giữa hai người. Chỉ cần cả hai có thể giao tiếp trong hòa bình và cảm thấy muốn dung hợp với nhau thì đó là một dấu hiệu tốt.

Nếu như ông tơ bà nguyệt đã bỏ quên bạn, thì hãy tự se duyên cho mình bằng những cuộc gặp dường như là "tình cờ" hay "duyên phận". Khi hầu hết các chàng đều dùng mạng xã hội, nên không quá khó để biết chàng hay lui tới những quán cafe hay rạp chiếu phim nào. Tại sao bạn lại không bất ngờ xuất hiện 1 cách tình cờ ở đó nhỉ?

Đừng đặt nặng kết quả

Là một người phụ nữ hiện đại, bạn cần phải biết đàn ông không phải là tất cả, lại càng không phải là mục tiêu cuối cùng của đời bạn. Mục tiêu cuối cùng của cuộc đời mỗi người chính là hạnh phúc. Nếu bạn quá đặt nặng kết quả bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc được.

Vì vậy bạn phải luôn đặt mình vào trạng thái nếu thành công sẽ rất tốt, nhưng nếu cả 2 không thể thành một đôi, ít ra bạn cũng sẽ không phải nuối tiếc.

Cuộc sống vốn không có gì là bất biến. Bạn sẽ chẳng bao giờ lường trước được điều gì, kể cả khi bạn đã chắc chắn rằng 90% chàng đã thích mình thì chàng vẫn có thể từ chối tình cảm ấy ở phút thứ 80 vì bất cứ lí do nào. Điều này cũng là một chuyện rất bình thường, thế nên đừng lo lắng quá nhiều tới việc chàng sẽ trả lời bạn thế nào. Can đảm và tự tin lên, hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn./.

Theo vov