Vẻ đẹp của biển Quy Nhơn.

Tôi được sinh ra ở một vùng đất đầy nắng, gió. Quê tôi, Quy Nhơn - Bình Định là miền đất trù phú về thiên nhiên nhưng cũng lại là nơi chứa đựng biết bao sự khó nhọc của người dân.

Tuổi thơ tôi gắn trọn cùng nơi này với những mảng ký ức đẹp đẽ. 

Biển Quy Nhơn nổi tiếng bởi vẻ hoang sơ, bình dị. Không có quá nhiều những tòa nhà cao ốc xô bồ, cuộc sống ở thành phố nhỏ này bình yên đến lạ lùng. Có lẽ vì nét đặc trưng đó mà những ai đã trót yêu vẻ đẹp này đều luôn muốn quay lại sau một lần ghé chân.

Trong ký ức của tôi, quê hương là hình ảnh của làn nước biển trong xanh, những con sóng trắng xóa, bãi cát mịn dài bất tận, ánh nắng càng chói chang bỏng rát. 

Tất cả những điều đó mỗi khi nhớ về đều khiến hồn tôi trở nên yên bình. Những bờ biển uốn mình cong nhẹ, làn nước xanh biếc cùng với bầu trời trong xanh sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật thoải mái, trong lành mà không phải nơi đâu cũng có.

Biển Quy Nhơn luôn một màu xanh ngắt.

Tôi rất mê du lịch, tham quan chụp lại những khoảng trời bình yên, lưu lại cho mình những kỉ niệm, những khoảnh khắc tươi đẹp của thời thanh xuân. Eo Gió là một trong địa điểm tôi cực hứng thú, yêu thích, nơi mà tôi hay chọn để ghé thăm mỗi lần về quê. Ở đây địa hình có sự kết hợp hài hòa giữa nước, đá, núi. Đó là điểm độc đáo của địa lý Quy Nhơn. Ngồi trên cao nhìn xuống làn nước trong vắt, xanh dịu làm lòng tôi trở nên trong lành, cảm giác thật tuyệt vời.

Đặt chân đến mảnh đất bình yên này bạn cũng sẽ cảm nhận được cái nắng, gió đặc trưng của miền Trung. Du khách có dịp nếm thử các món ăn đặc trưng vẫn còn giữ được những hương vị truyền thống của ẩm thực “Xứ Nẫu”: Bánh ít lá gai, nem chả chợ Huyện, bún chả cá Quy Nhơn, bánh xèo tôm nhảy...

Ẩm thực nơi đây cũng chính là một trong những yếu tố góp phần thu hút, giữ chân khách du lịch. Đặc biệt, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình, mến khách của người dân quê tôi. Sự ấm áp, gần gũi, đậm nét văn hóa Bình Định của con người nơi đây chắc hẳn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.

Du lịch sẽ làm cuộc sống bạn trở nên thú vị, vui vẻ hơn. Địa điểm du lịch tuyệt vời với chi phí hợp lí sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo. Hãy thử trải nghiệm một chuyến du lịch như vậy ở miền đất võ Quy Nhơn, Bịnh Định nhé!



Theo Lao động